แนะนำการ์ตูน: Harvey Beaks - สามสหายในป่าใหญ่



เนื่องจากว่าเรื่องนี้มันจบซีซันแรกแล้วและกำลังเข้าสู่ซีซัน 2 ก็เลยอยากเขียนบทความแนะนำให้ซะหน่อย

มีใครรู้สึกอยากดูการ์ตูนที่ไม่ซีเรียสบ้างมั้ย? ฝรั่งเขามีคำเรียกนะคือคำว่า comfy เป็นการ์ตูนที่ดูเพลินๆอะไรพวกนี้ และเรื่อง Harvey Beaks เป็นหนึ่งในการ์ตูนสาย comfy ที่แฟนๆให้การยอมรับว่าสนุกจริงอะไรจริง (นักรีวิวใน YouTube ก็ชมเรื่องนี้เยอะ)

ผมเชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเรื่อง Chowder ที่เป็นการ์ตูนตลกแนวเพี้ยนหลุดโลก แต่สำหรับผมแล้ว ผมกลับไม่ชอบความเพี้ยนที่มากเกินพอดีของมัน อย่างตอน Chowder อั้นฉี่ กับกินขี้เท้าตัวเอง ผมว่าเป็นอะไรที่แหวะมาก ดังนั้นเป็นโชคดีของผมที่ C.H. Greenblatt ผู้สร้าง Chowder ไปทำการ์ตูนเรื่องใหม่ให้กับช่อง Nickelodeon เรื่อง Harvey Beaks ซึ่งยังคงความเพี้ยนไว้ แต่ไม่มากเท่า

Harvey Beaks เป็นเรื่องราวของลูกนก ชื่อ Harvey Beaks กับเพื่อนสนิทสองคน พี่น้อง Fee และ Foo ในแต่ละตอนทั้งสามจะเข้าไปเจอเรื่องวุ่นวายมากมายและเล่นสนุกไปกับเรื่องวุ่นวายเหล่านั้น มุขตลกของ HB นั้นไม่ได้ล้ำลึก ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความเพี้ยนของพี่น้อง Fee Foo กับความเถรตรงโลกสวยของ Harvey และเหล่าตัวละครเพื่อนพ้องในป่ามากกว่า ซึ่งมันจะออกแนวมุขเด็กๆหน่อย แต่นี่แหละคือจุดเด่นที่ Harvey Beaks ต้องการนำเสนอ คือความเรียบง่าย เนื้อหาแต่ละตอนเบา สบาย ไม่มีเนื้อเรื่องซับซ้อน ไม่มีตัวละครวุ่นวาย มันเหมือนกับได้ย้อกลับไปดูการ์ตูนสมัยก่อนที่สนุกไปวันๆโดยไม่ต้องคิดอะไรมากนัก ผนวกกับงานภาพที่เรียบง่ายแต่มีสีสัน ตัวละครเพี้ยนๆแต่น่าสนใจ และเนื่อเรื่องที่ดูสบายได้ทั้งครอบครัวไม่มีพิษมีภัย ถ้าใครมองหาการ์ตูนสบายๆล่ะก็ Harvey Beaks เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจดี

No comments:

Post a Comment