First Impression: Miraculous - Tales of Ladybuy & Cat Noir - มหัศจรรย์สาวเลดี้บั๊ก



บทความ First Impression วันนี้อาจจะขี้โกงหน่อยนึง เนื่องจากว่าโดยปกติผมจะเขียน First Impression โดยจะยึดตอนแรกเป็นหลัก แต่ Miraculous นี่ผมดูแบบเสียงพากย์เกาหลีไปหลายตอนแล้ว เสียงพากย์อังกฤษเพิ่งจะมาช่วงนี้เองแต่กระนั้นผมก็จะยึดทุกอย่างตามที่ผมเห็นในตอนที่หนึ่ง หรือ The Bubbler กัน

เท้าความเดิมของ Miraculous กันก่อนว่ามีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจดี โดยเริ่มมาจาก Thomas Astruc มีโครงการอยากจะทำการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ของฝรั่งเศส ก็เลยให้ Toei บริษัทผลิตอนิเมะจากญี่ปุ่นทำตัวอย่างให้ แต่ไม่รู้เป็นไงมาไงโครงการหายเงียบไปหลายปีจนในที่สุดกลับมาแล้วแต่คราวนี้ให้บริษัทเกาหลีร่วมมือสร้างด้วยและกลายมาเป็นการ์ตูน 3D ไปเลย ซึ่งมีข่าวมาว่าปรับเนื้อหาให้เป็นเด็กมากขึ้นเพื่อช่องทีวีจะได้สนใจ (เห็นบอกตอนแรกจะเป็นแนวๆการเมือง)

เรื่อง 2D ผมไม่ขอพูดถึงละกันเพราะนั่นแค่ตัวอย่าง สำหรับเรื่อง Miraculous เป็นเรื่องของเด็กผู้หญิง Marinette กับเด็กผู้ชาย Adrien ทั้งสองครอบครอง Miraculous ซึ่งทำให้ทั้งสองแปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ Ladybug และ Cat Noir ได้และต้องปกป้องปารีสจาก Hawk Moth ซึ่งใช้พลังของ Akuma เปลี่ยนคนที่มีความโกรธแค้นให้เป็นคนร้ายโดยมีเป้าหมายจะแย่งชิง Miraculous ของทั้งสองมา


เนื้อหาหลักๆจะเน้นไปความรักของ Marinette พยายามจะจีบ Adrien พร้อมกับมีเรื่องของผู้ร้ายประจำตอนแทรกเข้ามา เมื่อผู้ร้ายออกมา Marinette กับ Adrien ก็แปลงร่าง แต่ประเด็นความรักก็ยังมีอยู่เพราะตัว Adrien นั้นแอบชอบ Ladybug อยู่เลยพยามตามจีบเหมือนกัน ซึ่งในเมื่อทั้งสองต่างไม่รู้ตัวจริงของอีกฝ่ายเลยเกิดเป็นโมเมนท์มุ้งมิ้งอะไรพอสมควร

ในแง่บทบู๊นั้นก็ถือว่าสนุกดี จุดสนุกมักจะเป็นการหลบหลีกมากกว่าการเข้าไปอัดกัน 3D ในเรื่องทำให้การต่อสู้ลื่นไหลและเนียนตา ก็นับว่าดูได้เพลินๆดีถึงจะสู้บทบู๊ของการ์ตูน 3D อื่นๆไม่ได้ แต่จุดสำคัญของฉากต่อสู้นั้นอยู่ที่พลังของ Ladybug ที่ชื่อ Lucky Charm ซึ่งจะทำการสร้างไอเท็มแปลกๆออกมาแล้ว Ladybug ก็จะต้องใช้การสังเกตรอบตัวในการเอาไอเท็มชิ้นนั้นมาปราบผู้ร้ายไป ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่แปลกตาดี และไอเท็มที่ออกมานั้นมักจะไม่เข้ากับสถานการณ์เลย แต่ Ladybug ก็สามารถใช้มันปราบผู้ร้ายได้ทุกครั้ง

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมต้องรู้สึกชอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ คือมันดูจริงจังมากๆ คือปกติเวลาการ์ตูนฮีโร่เด็ก มันจะติ๊งต๊องหน่อยๆ แต่เรื่องนี้มันกลับจริงจังนะ ผู้ร้ายอย่าง Hawk Moth หรือพวก Akuma ก็ออกแบบดีมากๆ บทบู๊ก็สนุกและน่าสนใจ (คือไม่มายิงแสงเปรี้ยงๆแล้วจบกัน แต่มีฉากหลบ ฉากโต้กลับอะไรพวกนี้ด้วย)


สรุปแล้ว Miraculous คือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่สำหรับเด็ก ที่เน้นเนื้อหาไปที่ความรักของตัวเอกและบทตลกมากกว่า เนื้องาน CG ทำออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะฉากทำหน้าทะเล้นๆของ Cat Noir บทบู๊สนุก ในแง่เนื้อหาไม่ได้ล้ำลึก เน้นปราบผู้ร้ายไปทีละตอนเรื่อยๆ แต่จากฉากหนึ่งใน Intro มันน่าจะมีอะไรมากกว่านี้ เรื่องนี้ผมว่าอนาคตไกล ถ้ามีฮีโร่คนที่สามคนที่สี่โผล่มาน่าจะสนุกขึ้น

2 comments:

  1. ;w; ดูล้วติดเลยค่ะ ตอนนี้รออยากดูSS2 ต่อเลย ฮาาา

    ReplyDelete
  2. ;w; ดูล้วติดเลยค่ะ ตอนนี้รออยากดูSS2 ต่อเลย ฮาาา

    ReplyDelete