[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 23: Hooffields and McColts



ในที่สุดหลังจากแกล้ง Twilight มาหลายตอนก็ได้เวลาที่ Twilight จะได้รับคำสั่งของแผนที่ให้ออกไปแก้ปัญหามิตรภาพแล้ว

ปัญหาที่ว่าคือสองครอบครัว Hooffield กับ McColt ต่างรบรากันตลอดเวลาไม่มีหยุด Twilight กับ Fluttershy เลยต้องไปแก้ปัญหาให้ทั้งสอง

สำหรับตอนนี้พูดตรงๆคือ cliche ครับ แต่ยังดีที่ทำออกมาได้สนุกไม่เลว ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของ Twilight ที่มีขั้นตอนและวิธีที่แก้ปัญหาที่เตรียมเป๊ะทุกอย่าง ซึ่งเป็นก็สมเหตุผลดีเพราะ Twilight ไม่ได้ออกมาช่วยแก้ปัญหามิตรภาพตั้งนาน หรือแม้แต่การพยายามแก้ปัญหาหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จเพราะทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมใคร ซึ่งก็ตรงกับที่ผมเคยบ่นๆไว้ว่าแก้ปัญหาทำหลายๆครั้งหน่อย


ฟังดูแล้วเหมือนจะเป็นตอนที่สนุก แต่ทว่าตอนนี้กลับขาดเรื่องสำคัญไปอย่างหนึ่ง นั่นคือความน่าสนใจ ในตอนนี้แทบไม่มีความน่าสนใจอะไรเลย ถึงแม้พฤติกรรมของ Twilight ก็แปลกดีและพฤติกรรมรักสัตว์ของ Fluttershy ก็ทำออกมาได้ตรงลักษณะตัวละคร แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ จนผมจำไม่ได้เลยว่ามีอะไรสำคัญเกิดขึ้นบ้างมั้ย ตัวละครทั้งสองฝ่ายก็ไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรเลย จริงๆถ้าได้เพลงสักเพลงผมว่าน่าจะดีขึ้นนะ

ผมค่อนข้างโอเคกับบทสรุปที่ว่าทั้งสองฝ่ายควรหยุดสู้และหันมาดูความเสียหายรอบๆตัว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นบทเรียนที่ cliche และก็ทำให้บทจะจบก็จบซะงั้นน่ะ แต่ก็ถือว่าเหมาะสมกับตอนนี้ดี


ผมเสียดายที่ตอนนี้มีองค์ประกอบที่ดีนะ แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ น่าจะเป็นปัญหาที่การเขียนบทน่ะ เลยดูจืดๆยังไงไม่รู้



สรุป

+ องค์ประกอบตอนดี
+ บทเรียนดี
+ มีจุดสนุกพอสมควร

- ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- จริงๆนะ ไม่มีอะไรน่าจดจำเลย

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment