First Impression: Apple & Onion - WELCOME



ปีใหม่แล้วก็ได้เวลาของการ์ตูนใหม่ๆ และเรื่องนี้ก็แบบว่า...อืม ไงดีล่ะ

อ่ะนะ ใช่ อ่ะนะ

พล็อตเรื่องคือตัวเอกวัยรุ่นสองคนเป็นเพื่อนกัน ชอบร้องเพลง ชอบเล่นเกม ชอบเล่นสนุก และหาเรื่องใส่ตัวเสมอ

เปล่านะ ผมไม่ได้เขียนเรื่องย่อของ Regular Show เพราะนี่คือเรื่องย่อของเรื่องนี้จริงๆ A&O เป็นการ์ตูนสไตล์ "โลกเพี้ยน" ที่ระยะนี้มักถูกใช้บ่อยๆใน CN จนเบื่อไปหน่อย คือโลกที่สิ่งไม่มีชีวิตมีขาเดินได้อะไรพวกนี้

สำหรับสองตอนแรกที่ผมดูนั้นคือตอน A New Life เป็นตอนที่แอปเปิ้ลชื่อ Apple และต้นหอมชื่อ Onion ทั้งสองย้ายมาเมืองใหญ่และมาเจอเรื่องวุ่นวายกันที่นี่ และตอน The Perfect Team เป็นตอนที่ทั้งสองร่วมมือกันเล่นเกมให้ชนะ วันนึงมีแมวมาติด Apple ทำให้ Onion รู้สึกโกรธที่ไม่ได้เล่นเกมด้วยกัน


สิ่งแรกที่ต้องพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ คือพูดจริงๆเลยนะ คืองานภาพที่ออกจะธรรมดาไปหน่อย และดูน่าเกลียด คือเหมือนมันไม่ลงทุนเท่าไหร่และดูจืดชืดมาก ผมรู้สึกเหมือนการ์ตูนเด็กเล็กดูอย่างงั้นเลย คืออย่างน้อยๆ Prince Ivandoe การ์ตูนจากเดนมาร์ก และ Craig of the Creek ยังดูมีเทคนิคและลูกเล่นด้านภาพที่มากกว่านี้ทำให้ดูน่าสนใจ แต่เรื่องนั้นไม่ ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย

แต่ภาพที่น่าสนใจทดแทนด้วยเนื้อเรื่องที่ดีมั้ย? ด้านเนื้อเรื่องผมยังบอกไม่ได้มากนั้นเพราะมันแค่สองตอน เท่าที่ผมดูคือเป็นไปได้ว่าจะออกแนวชีวิตประจำวัน ผสมกันเรื่องป่วนชวนหัว (ดูจาก Intro อ่ะนะ) อย่างน้อยๆตอนแรกก็ค่อนข้างโอเคกว่าตรงที่เห็นอะไรหลายๆอย่าง แต่มันก็ยังไม่ได้น่าสนใจอะไร

ส่วนด้านมุขตลก โฮ่โฮ่โฮ่ อย่าให้พูดเลยนะ หลายครั้งผมต้องถามตัวเองว่ามุขตลกแบบนี้จะให้ขำเหรอ? คือแบบมันไม่ได้ตลกสุดๆ และมันไม่ได้มีมุขล้ำลึกอะไร อย่างในตอน The Perfect Team นั้น มี running gag คือแมวชอบหัวของ Onion แล้วไงล่ะ? หรือแบบ Onion กำลังจะได้เข้าบริษัทใหม่แล้วโดนไล่ออก อืม แล้วไงล่ะ? มุขตลกของเรื่องนี้มันยังไม่โดนและแรงพอแบบพวก Gumball หรือ Regular Show ที่จะชวยให้สนุกได้


สรุปแล้วสำหรับ Apple & Onion เนี่ย ที่ผมเขียนได้แค่นี้เพราะมันไม่มีอะไรจะพูดจริงๆคือมันแบบ...นี่เหรอเรื่องที่ CN อนุมัติให้ผ่านเป็นซีรี่ส์ได้ คืออย่าง Ivandoe เข้าใจ งานภาพมันทำแปลกดี อันนี้ยอมรับได้ แต่เรื่องนี้...

พูดตรงๆนะ ไปดู Unikitty ดีกว่า อย่างน้อยได้ฟังเสียง Tara Strong แล้ว ยังฟินกว่าดูเรื่องนี้อีก

แต่ถ้าถามว่าเรื่องนี้จะไปได้ไกลมั้ย ผมว่าอาจจะไปได้ไกล เหตุผลคือเท่าที่ผมเช็คใน YouTube ดูเหมือนคนจะชอบเรื่องนี้กันมาก (มากแบบ "ไชโย CN มีการ์ตูนเจ๋งๆแล้ว") เรื่องความชอบผมถือว่าของใครของมัน ผมไม่แย้งถ้าใครจะชอบ แต่สำหรับผม ผมไม่ชอบ แค่นั้นแหละ

No comments:

Post a Comment