[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 21: Scare Master



อืม ตอน Fluttershy กลัวอีกแล้ว

รู้มั้ย? ผมค่อนข้างไม่ชอบตอน Fluttershy กลัวนะ เพราะสุดท้ายก็สรุปว่า Fluttershy ก็กล้าได้ ผมเข้าใจว่ามันเป็นคาแร็คเตอร์ของตัวละครนี้ แต่พอเอามาเล่นบ่อยๆแล้วมันน่าเบื่อน่ะ ตอนแรกก็กลัวมังกร ต่อมากลัวโดนหัวเราะใส่ แล้วมากล้วการร้องเพลงต่อหน้าคน แล้วตอนนี้ก็เป็นกลัวงาน Nightmare Night

ตอนนี้เริ่มที่งาน Nightmare Night และแน่นอนว่า Fluttershy กลัวเหมือนทุกๆปี แต่ปีนี้เธอตัดสินใจอยากจะไปร่วมงานกับเพื่อนๆ

โอเค ผมยอมรับว่าตอนนี้มันไม่ใช่ตอนแนว Fluttershy กลัว แต่มันออกตอนแนววิตกจริตมากกว่า เอ้า ขนม ไม่อ่ะ ฉันกลัวจะเกิดอย่างนั้น เอ้า แต่งตัว ไม่เอาอ่ะ กลัวจะเกิดแบบนี้ ซึ่งทีมงานรู้มั้ยว่าพฤติกรรมแบบนั้นมันน่ารำคาญมากกว่าสนุก เพราะทุกครั้งที่แสดงความวิตกจริตออกมา ผมจะเอามือ facepalm ตัวเองแล้วแบบว่า "อะไรวะ?" ทุกครั้ง


และที่สำคัญคือเนื้อหาในตอนนี้แทบไม่มีความสำคัญอะไรเลย ในตอน Dragonshy และ Hurricane Fluttershy นั้น Fluttershy มีเหตุให้ต้องกล้าเพราะมันชี้เป็นชี้ตายกันได้ แต่พอตอนนี้มันกลับแบบ...ไม่อยากทำก็กลับบ้านไปนอนสิไป๊!

และยิ่งตอนท้ายนี่ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เมื่อจู่ๆเกิดมีสัตว์ประหลาดที่พวกตัวเอกคาดไม่ถึงปรากฏตัวออกมาแล้วทุกคนก็กลัวกันหมด เฮ้ย พวกเธอเคยปราบสัตว์ประหลาดใหญ่ยักษ์กว่านี้ได้แล้วแต่มาดันกลัวกับไอ้ตัวแค่นี้เหรอ? คือถ้าเป็นตอน CMC ผมรับได้ แต่พอเป็นตอนของ Mane Six ไม่เอาน่า ทีมงานจำหน่อยสิว่าตัวละครทำอะไรมาบ้าง อย่ามาเปลี่ยนพฤติกรรมกะทันหันแบบนี้สิเฟ้ย! แล้วยิ่ง Rainbow Dash น่ะ คาแร็คเตอร์มันเป็นม้ากล้าหาญไม่กลัวอะไร ขนาดมังกรยังกล้าไปเตะตัวๆเลย แล้วดันมากลัวไอ้แบบนี้? (ขนาดตอนฝันร้ายยังไม่มีแบบนี้เลย)


การดำเนินเรื่องก็เริ่มจาก Fluttershy กลัว -> พยายามมีส่วนร่วมแต่ล้มเหลว -> แอบแกล้งให้เพื่อนๆกลัวเองแล้วพบว่าทำได้ดีเกินคาด ทว่าจุดสำคัญของตอนนี้คือมันไม่มีฉาก Fluttershy พยายามเลย จู่ๆปรากฏว่าดันเก่งเทพเรื่องทำให้กลัวขึ้นมาซะงั้น เพราะขนาดใน Dragonshy ยังเห็น Fluttershy พยายามปีนขึ้นไปบนยอดพร้อมกับทุกคน ใน Hurricane Fluttershy ยังเห็น Fluttershy แอบไปฝึกคนเดียว หรือแม้แต่ใน Filli Vanilli ยังเห็น Fluttershy ยอมที่จะร้องเพลงด้วยและสุดท้ายก็เริ่มฝึกทีละนิดๆ แล้วตอนนี้ความพยายามอยู่ไหน? พอเพื่อนๆยื่นเกม/ชุดให้ลอง บอกไม่เอา ฉันกลัวนั่นกลัวนี่ For f*ck's sake!!!

พูดถึงเพื่อนๆนี่แย่เข้าไปใหญ่ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทีมงานถึงต้องเติมฉากเพื่อนๆทำหน้า "เซ็ง" ที่ Fluttershy พยายามที่จะมีส่วนร่วมแม้จะไม่เต็มร้อยเข้าไปด้วย คือเป็นเพื่อนกันไม่ใช่เหรอ? ไม่เข้าใจกันรึไงว่า Fluttershy พยายามเต็มที่แล้ว ปีนี้เป็นปีแรกที่เธอพยายามาร่วมด้วย เธออาจจะกลัวกันบ้างอะไรบ้างก็เข้าใจหน่อยสิ พวกเอ็งเป็นเพื่อนกันไม่ใช่เรอะ?! ถ้า Rainbow คนเดียวผมยังพอรับได้ (เพราะคาแร็คเตอร์มันเป็นแบบนี้อยุ่แล้ว) แต่พอเห็นทุกคนทำผมก็แบบ "อะไรวะ?" อีกแล้ว


ผมว่ามาเยอะแล้วตอนนี้มีข้อดีรึเปล่า? ก็...ผมว่าการออกแบบชุดในตอนนี้ทำได้ดีมากๆ ดีกว่าตอน Luna Eclipsed เสียอีก แล้วก็มุขตลกผมว่าทำออกมาได้ดีระดับหนึ่งเลย เช่นมุขล้อการ์ตูนญี่ปุ่มผมก็นับว่าพอใช้ได้ แล้วก็แค่นั้นแหละ



สรุป

+ มุขตลกดี
+ การออกแบบชุดทำได้ดี


- Facepalm moment
- Mane Six กลัวสัตว์ประหลาด *facepalm*
- วิตกจริต ไม่ใช่กลัว
- เนื้อหาค่อนไปทางงี่เง่า

คะแนน: 3/10

1 comment:

  1. พูดถึง "สิ่งที่ไม่ควรมีในซีซั่น 6" มันก็มาหมดเลย

    ReplyDelete