[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 22: What About Discord



ผมคิดว่า ถ้า Pinkie เป็นตัวละครที่สามารถ random มุขเพี้ยนๆออกมาได้ Discord ก็คงเป็นตัวละครที่มักชอบใช้สำหรับเล่นมุขล้อเลียนเป็นหลักมากกว่า เพราะจากที่ผมสังเกตในคอมมิค Discord มักจะได้รับบทแบบนี้

ดังนั้นแล้ว What About Discord ก็คงเป็นตอนที่ถูกใจสำหรับคนชอบทางนี้

เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมาก Twilight นั่งจัดหนังสืออยู่สามวัน พอออกมาก็พบว่าทุกคนสนิทกับ Discord เลยพยายามหาคำตอบให้ได้ว่าเพราะอะไร เนื้อเรื่องมันมีแค่นี้แหละ ตอนนี้จะคล้ายๆกับพวก The One Where Pinkie Pie Knows คือพล็อตมีนิดเดียว แต่เน้นไปที่การแสดงออกซะมากกว่า


ถ้าว่ากันด้านเนื้อเรื่องก็อย่างที่บอก คือเน้นขายมุขล้อเลียนจาก Discord เป็นหลัก ส่วนการแสดงออกของ Twilight ในตอนนี้ผมว่าตลกนิดหน่อยค่อนไปทางเฉยๆมากกว่า เพราะ Twilight ไม่ใช่ตัวละครสไตล์ Pinkie ที่จะมุขแปลกๆออกมาได้เรื่อยๆ (อย่างตอน Feeling Pinkie Keen ยังต้องใช้ตัวละครอื่นมาตบมุขให้ตลกเลย)

จริงๆว่ากันตามตรงผมไม่ชอบพฤติกรรมของพวกเพื่อนๆเลย ลองคิดดูสิ สมมุติกลุ่มเพื่อนเราไปสนุกสนานโดยไม่มีเราไปด้วย พอเจอหน้าอีกก็คิกคักกับไอ้ที่ไปมากันอยู่กลุ่มเดียว ทิ้งเราให้แปลกแยกอยู่คนเดียว เป็นผมนี่เลิกคบเลยนะ


ยังดีที่ตอนนี้ยังคงมีบทเรียนท้ายตอนไว้ว่าถ้ามีความรู้สึกอะไรก็ตามก็แสดงออกมา อย่าเก็บมันไว้ในใจ ซึ่งผมยอมรับว่าเป็นบทเรียนที่ค่อนข้างดี ติดแค่ว่ามันเพิ่งถูกใช้ไปในตอน Brotherhooves Social (คือพูดเรื่องการบอกความรู้สึกออกมาเหมือนกัน) ทำให้รู้สึกเป็นบทเรียนที่โอเค แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร

สรุปแล้ว What About Discord ไม่ใช่ตอนที่แย่อะไร เพียงแต่มันยังไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนัก อย่างที่บอก ถ้าชอบมุขล้อเลียนคงจะชอบตอนนี้ไม่มากก็น้อย แต่พูดจริงๆนะ ถ้าเป็นแนว "เพื่อนๆทำตัวแปลกๆและฉันต้องหาคำตอบ" ผมว่า Party of One ทำออกมาได้ดีกว่ามากๆ (ย้ำมากๆ)



สรุป

+ มุขล้อเลียนเยอะสไตล์ Discord ดี
+ บทเรียนท้ายตอนโอเค



- ถ้าไม่นับมุขล้อเลียนแล้วก็แทบไม่มีอะไรน่าจดจำ
- พฤติกรรมตัวละครไม่ค่อยดีเท่าไหร่

คะแนน: 6/10

2 comments:

  1. หนูก็ว่านะ ตลกทไวไลท์เวลาปล่อยมุกนี่ล่ะ ถึงตอนนี้จะไม่มีมากก็ตาม แต่ส่วนตัวหนูก็ชอบทไวไลท์อยู่แล้วนะ เพราติ๊งต๊องดี

    ReplyDelete
  2. หนูก็ว่านะ ตลกทไวไลท์เวลาปล่อยมุกนี่ล่ะ ถึงตอนนี้จะไม่มีมากก็ตาม แต่ส่วนตัวหนูก็ชอบทไวไลท์อยู่แล้วนะ เพราติ๊งต๊องดี

    ReplyDelete