[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 19: The One Where Pinkie Pie Knows



อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วว่าผมมักสังเกตเสมอว่าตัวละคร Pinkie Pie เป็นตัวละครที่ผู้สร้างมักน่าจะชอบ คงเพราะความ Random ของตัวละครทำให้คนแต่งสามารถเติมบทติ๊งต๊องงี่เง่าลงไปยังไงก็ได้

สำหรับตอนนี้ได้นักแต่งฉบับนิยายอย่าง G.M. Berrow ผมขอพูดตรงนี้เลยว่าผมยังไม่เคยอ่านนิยายของแกเลย (ซึ่งหลังๆมันเยอะมากจนดินพอกหางหมูเลยขี้เกียจ) แต่เท่าที่ผมอ่านเล่มแรกได้ครึ่งนึง มันก็เป็นนิยายเด็กนั่นแหละ ไม่ได้จะหวือหวาหรือยิ่งใหญ่อะไร อ่านเพลินๆแทรกบทเรียกัน ดังนั้นแล้วผมคงไม่เอามาตรฐานของแกมาตัดสินกับตอนนี้

โอเค กลับเข้าสู่ตอนนี้ของเรากัน เนื้อเรื่องตอนนี้นับว่าเรียบง่ายดีคือ Pinkie ได้ข่าวว่า Shining Armor กับ Cadance กำลังจะมีลูกและต้องรักษาเป็นความลับไว้จนกว่าทั้งสองจะมา


เนื้อเรื่องของตอนนี้เรียบง่ายเหมือนสมัยซีซันแรกๆ เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นรีแอ็คชั่นเพี้ยนๆของ Pinkie ที่พยายามเก็บความลับให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าก็นำเสนอมาด้วยความฮาและความ random ของ Pinkie เป็นหลักนั่นเอง

เพียงแต่ตอนนี้ค่อนข้างขัดกับลักษณะของ Pinkie พอสมควร เพราะในตอน Green isn't Your Color นั้น Pinkie ก็ย้ำ Twilight นักหนาว่าให้รักษาความลับไว้ แต่พอมาตอนนี้ Pinkie ทนไม่ได้เองที่จะบอกความลับเองซะงั้น ถึงแม้ในเรื่องจะให้เหตุผลว่า Pinkie ไม่ได้สัญญาแบบ Pinkie Promise แต่มันก็ฟังไม่ขึ้นอยู่ดี เพราะตลอดซีซันที่ผ่านมา Pinkie เป็นคนเชิดชูการรักษาความลับและสัญญาไว้ มาวันนี้จะผิดซะเอง


การดำเนินเรื่องค่อนข้างเรียบง่ายดี อย่างที่บอก จุดขายคือได้เห็นความเพี้ยนๆของ Pinkie ในการอดทนที่จะไม่บอกความลับ แต่ในขณะเดียวกันมันทำให้ตอนนี้ขาดบทเรียนซึ่งเป็นจุดขายสำคัญที่แท้จริงของเรื่องนี้ มุขตลกเล็กๆน้อยที่ตอนนี้แทรกเข้ามาสร้างความบันเทิงได้อย่างดี เช่นมุข Shining Armor ดีใจ หรือเกมตามล่าสมบัติที่ได้โชว์ความตลกโปกฮาของ Pinkie ก็นับว่าตลกดี

ไม่ใช่ตอนที่แย่อะไรนะ เพียงแต่มันเรียบง่ายเกินไปจนไม่ค่อยมีอะไรให้พูดถึง ผมว่าถ้าได้อยู่ซีซันแรกๆคงเหมาะสมดีนะ



สรุป

+ มุขตลกค่อนข้างดี
+ เนื้อเรื่องเรียบง่ายดี


- ขาดบทเรียนที่เป็นจุดสำคัญของการ์ตูนเรื่องนี้
- ตัวละคร Pinkie ค่อนข้างผิดคอนเซ็ปท์ไปหน่อย

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment