[Review] Friendship is Magic - Season 6 Episode 7: Newbie Dash



จำบทความที่ผมเคยพูดเอาไว้ได้มั้ยว่า ผมอยากให้ซีซัน 6 มีตอนที่ตัวละครได้ทำตามความฝันเพราะมันจะได้เห็นตัวละครเติบโตขึ้นก้าวหน้าขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และโชคดีที่ตอนที่ 7 นี้ก็มีตัวละครอีกตัวหนึ่งได้ทำตามฝันของตัวเอง นั่นคือ Rainbow Dash

ตอนนี้เริ่มต้นที่ Rainbow ได้รับเลือกจากตำแหน่งตัวสำรองให้เข้าฝึกบินกับ Wonderbolts จริงๆ ดังนั้นก็เลยต้องไปอยู่เพื่อฝึกร่วมกัน แต่ทว่าด้วยความมั่นใจเกินเหตุ ทำให้ Rainbow ทำผิดพลาดและถูกล้อเลียนด้วยชื่อ Rainbow Crash และนั่นทำให้ Rainbow สูญเสียความมั่นใจในตัวเองจึงได้พยายามที่จะกู้ชื่อเสียงตัวเองกลับมาให้ได้

ไอเดียของตอนออกแนว "Rainbow Dash พยายาม" ซึ่งเหมือนตอน The Mysterious Mare-Do-Well และตอน Tanks for the Memories สำหรับคนที่ชอบดู Rainbow ทำอะไรป้ำๆเป๋อๆคงจะสนุกไม่น้อย ขณะเดียวกัน Message ที่สื่อในเรื่องค่อนข้างจะดีเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปรับตัวกับสังคมใหม่ การยอมรับการเปลี่ยนแปลงว่าสังคมใหม่ต่างจากที่เคยเป็น ก็เป็นประเด็นสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตในสังคม


การหยิบยกประเด็นชื่อเล่นมานั้นถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ตอนแรกผมรู้สึกว่ามันแหม่งๆที่ Rainbow เฮิร์ทกับเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าจะมองว่าเพราะพวกนี้คือ Wonderbolts ซึ่งเป็นกลุ่มที่ Rainbow เคารพเป็นพิเศษ การโดนต่อว่าจึงเจ็บใจกว่าปกติล่ะก็

อย่างที่กล่าวไว้ขั้นต้นคือมันเป็นตอนที่สไตล์ Rainbow Dash ทำเรื่องป้ำๆเป๋อๆ (ถึงแม้จะไม่ได้ทำเยอะแยะเท่าไหร่) หลายคนคงจะชอบมุขพวกนี้นะ แต่สำหรับผมมันไม่ค่อยตลกเท่าไหร่ พวกมุขทำท่าเลียนแบบเพื่อนๆมันแปลกดีแต่ไม่ถึงขั้นฮาแตก แฟนๆอาจจะชอบ แต่ผมว่ามันธรรมดาไปหน่อยจริงๆ อ้อ แต่มุขของ Pinkie กลับฮาดีนะ


เรื่องต่อมาที่ผมค่อนข้างก้ำกึ่งไม่รู้ว่าจะนับเป็นข้อดีหรือข้อเสีย คือ วัฒนธรรมประเภท "เอ็งโดนต้องรับได้ เพราะทุกคนโดน" มันเป็นบทเรียนที่ถูกต้องหรือไม่ ส่วนนึงผมมองว่ามันรับได้เพราะ Rainbow ตั้งใจจะมาที่นี่เอง (ไม่ได้โดนบังคับหรือไม่มีทางเลือก) รวมถึงการทำงานเราต้องปรับตัว แต่อีกนัยนึงผมรู้สึกรับไม่ได้เพราะทุกคนไม่เหมือนกัน การที่คนอื่นรับการโดนต่อว่าได้ ก็ไม่ได้แปลว่าเราต้องรับได้เช่นกัน ดังนั้นแล้วผมให้ทุกคนลองคิดดูเองละกันว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่

Newbie Dash เป็นตอนที่ผมว่าทำออกมาโอเค บทเรียนผมว่าโอเคแล้ว แต่มุขตลกไม่ค่อยขำเท่าไหร่



สรุป

+ บทเรียนของตอนค่อนข้างดี
+ Rainbow Dash ได้ก้าวหน้า


- มุขไม่ตลกเท่าไหร่

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment