[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 5: Tanks for the Memories



ถ้าใครชอบ Rainbow Dash ตำตัวโอเวอร์ๆละก็คงจะสนุกกับตอนนี้

แต่ถ้าไม่ชอบ...eh...ก็คงสนุกนิดหน่อยล่ะมั้ง

เมื่อฤดูหนาวเข้ามา Rainbow Dash ตื่นเต้นที่จะได้สนุกกับ Tank ในช่วงฤดูหนาว แต่ทว่าเมื่อเธอพบความจริงว่า Tank ต้องไปจำศีล Rainbow จึงทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ Tank ต้องจำศีล เพราะไม่อยากอยู่โดยไม่มี Tank


ปัญหาแรกที่ผมเจอกับตอนนี้เลยคือ Rainbow ไม่เคยแสดงความสนิทสนมกับ Tank ขนาดนี้มาก่อน ทำไมตอนนี้ถึงโอเวอร์ขนาดนี้? คือมันไม่เหมือนกับตอนอย่าง Read It And Weep ซึ่งเราได้เห็น Rainbow ตื่นเต้นกับ Daring Do และด้วยอีโก้จัดไม่อยากยอมรับว่าตนชอบอ่านเลยทำให้เกิดเรื่องบ้าๆบอๆแบบในตอนนั้น


แต่ Tanks for the Memories กลับไม่มีอย่างนี้เลย คือความสัมพันธ์ระหว่างสองคนนี้ไม่ได้ถูกปูทางมาว่าให้สนิทกันมาก พอมาตอนนี้จู่ๆก็กลับเปลี่ยนอุปนิสัยตัวละครกะทันหันเพื่อให้เข้ากับตอนนี้ ทำให้รู้สึกว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองถูกเมคขึ้นมาให้เข้ากับตอนนี้มากกว่ารู้สึกว่าสนิทกันจริงๆ รวมไปถึงฉากร้องไห้ก่อนจบตอนค่อนข้างน่ารำคาญไปนิดกับความโอเวอร์ของตัวละครที่มันไม่เศร้าหรือตลกอะไรเลย

แต่ยังดีที่ถ้าไม่นับตรงนั้น ตอนนี้นับว่าสนุกใช้ได้เลย นิสัยอีโก้จัดของ Rainbow ถูกถ่ายทอดมาอย่างจัดเต็ม เราได้สนุกกับความพยายามอย่างมากที่จะไม่ยอมรับว่าเต่าต้องจำศีลและไม่ให้ฤดูหนาวเข้ามา เราได้ฟังเพลงเพราะที่เข้ากับนิสัยของ Rainbow อย่างมากนั่นคือพร้อมจะทำจนสุดความสามารถเพื่อจะได้ในสิ่งที่ต้องการ


สรุปแล้วตอนนี้มันควรจะสนุกและซึ้งนะ แต่เพราะใจความสำคัญอย่างความสัมพันธ์ระหว่าง Rainbow กับ Tank มันถูกเมคขึ้นมา มันเลยไม่ได้อารมณ์ร่วมเท่าไหร่


สรุป

+ ความโอเวอร์ของ Rainbow Dash สนุกดี
+ เพลงเพราะ


- ความสัมพันธ์ของ Rainbow Dash กับ Tank ถูกเมคขึ้นมา ทำให้ไม่ได้อารมณ์ร่วมเท่าไหร่
- ผมรำคาญฉากร้องไห้

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment