[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 6: Appleloosa's Most Wanted



สำหรับตอนที่ 6 นั้นก็วกกลับมาเป็นตอน CMC เช่นเคย แต่มันทำได้น่าสนใจเท่า Bloom & Gloom หรือเปล่า?

เรื่องเริ่มจากที่ทุกคนมาที่ Appleloosa เพราะ Braeburn บาดเจ็บ Applejack เลยต้องมาแข่งในงานโรดิโอแทน เนื้อเรื่องก็ดำเนินตามสไตล์ของ CMC เริ่มจากความต้องการได้ Cutie Mark จนเกิดทำอะไรห่ามๆโดยไม่ทันคิด โดยการหนีออกมาตอนกลางคืนเพื่อตามหา Trouble Shoes ผู้ร้ายที่มาป่วนงานโรดิโอให้นายอำเภอจับไปและจะได้เข้าร่วมงานเพื่อหา Cutie Mark


แต่เมื่อมาพบกับ Trouble Shoes นั้นกลับพบความจริงที่แฝงอยู่ว่า Trouble Shoes ไม่ใช่ผู้ร้าย แต่เป็นคนที่โชคร้ายเอามากๆต่างหาก และนั่นทำให้ Applebloom ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าการที่ Trouble Shoes ทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด มันเป็นพรสวรรค์ของตัวตลกต่างหาก

สิ่งที่ตอนนี้นำเสนอมานั้นนับว่าเป็นมุมมองใหม่ ดังเช่นในตอน Bloom & Gloom ที่ได้นำเสนอว่าหากต้องอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่จะเป็นอย่างไร และในตอนนี้ก็ได้นำเสนอว่าหากเราเข้าใจตัวเองผิดจะเป็นอย่างไร การนำเสนอผ่านทางมุมมองของ CMC นั้นทำให้เราได้รู้สึกว่า CMC เติบโตขึ้นมาที่ได้ฉุกคิดอะไรที่ไม่ใช่แบบเด็กๆแบบเดิมอีกต่อไป


แต่น่าเสียดายที่การดำเนินเรื่องนั้นค่อนข้างตรงแหน่วยังกับไม้บรรทัดและน่าเบื่อมหาศาล เนื้อเรื่องเป็นแบบ จุด A ไปจุด B แบบนั้นเลย ไม่มีฉากอะไรที่น่าจดจำ ไม่มีมุขตลกที่ขำ ไม่มีจุดพีค ไม่มีฉากที่น่าสนใจอะไรเลย (ขนาดรีวิวนี้ผมต้องพยายามหาเรื่องเขียนให้มันยาวขึ้นด้วยซ้ำ) แต่ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ได้นำเสนอมุมมองใหม่ๆให้กับเรื่องเฉกเช่นที่ทำไว้ใน Bloom & Gloom แต่ขอเถอะ เขียนบทให้มันสนุกกว่านี้หน่อยสิ!


สรุป

+ ไอเดียดี


- ตอนนี้ไม่มีอะไรสนุกๆเลย ค่อนข้างเนิบ

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment