[Comic Review] Friendship is Magic: Micro-Series #1-6



กลับมาพบกันอีกแล้วสำหรับรีวิวคอมมิค Friendship is Magic สำหรับงวดนี้จะเป็นรีวิว Micro-Series ซึ่งเป็นคอมมิคเน้นบทบาทตัวละครเพียงคนเดียวเท่านั้น มีทั้งหมด 10 ตอนจบ

สำหรับชุดแรกจะขอรีวิวตอนที่ 1-6 ตามตัวละคร Mane Six ก่อนครับ

#1 - Twilight Sparkle


เนื้อเรื่องคือ Twilight ถูกส่งให้ไปช่วยม้าชื่อ Summer Mane ที่หอสมุดหลวงเพราะบาดเจ็บ สำหรับตอนนี้น่ารักดี เสียดายเนื้อหาค่อนข้างกลวงไปหน่อย เรื่องของคนต่างวัยมาเจอกันมัน cliche มากๆ เรียกได้ว่าอ่านมา 4-5 หน้าก็เดาตอนจบได้เลย นอกจากนั้นเนื้อเรื่องก็วนๆอยู่ในหอสมุดนี่แหละ มันเลยไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่ ที่สนุกสุดคือการเอาชื่อหนังสือมาแปลงเป็นชื่อโลกม้านี่แหละ เพลินดี


คะแนน: 6/10



#2 - Rainbow Dash


เมื่อ Rainbow Dash ค้นพบว่าก้อมเมฆสีดำทำให้ทุกคนไม่มีความสุข เขาจึงต้องพยายามทำลายมันให้ได้ สำหรับตอนนี้ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เนื้อเรื่องเป็นสไตล์ Rainbow คือมีอุปสรรค ก็จะสู้ให้ได้จนกว่าจะชนะ ช่วงกลางของเรื่องโอเคนะ แต่ logic ค่อนข้างงี่เง่าไปหน่อย (เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ คนอื่นๆทำอะไรกันอยู่ ทำไมไม่มาช่วย?) การดำเนินเรื่องโอเคดี ได้เห็นความพยายามของ Rainbow แต่ตอนจบงี่เง่าไปหน่อยนะ

คะแนน: 4/10



#3 - Rarity


Rarity เดินทางไปสถานเสริมความงามแล้วพบว่าที่นี่เป็นเพียงไร่บ้านนอกเท่านั้น แต่ที่นั่นเธอก็ได้พบกับสิ่งที่เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อน สำหรับตอนนี้เฉยๆนะ คืองานภาพโอเคดี และเนื้อเรื่องจัดว่าใช้ได้เพราะมันมีคติสอนใจแทรกมาด้วย แต่ก็เข้าทำนอง cliche นั่นแหละ ซ้ำซากเดาตอนจบได้ แต่ถ้านับๆดูแล้ว ถือว่าสนุกดี

คะแนน: 6/10



#4 - Fluttershy


ในตอนนี้ Fluttershy จู่ๆมีงานอดิเรกถักไหมพรมขึ้นมา ก็เลยอยากจะเอาไปแสดงที่งานประกวด แต่ก็ไม่กล้าไป ด้านเนื่อเรื่องจัดว่าง่าวดี คือแย่กว่า Filli Vanili เพราะตอนนั้น Fluttershy ยังพอมีเหตุผลที่จะต้องร้องเพลง แต่ตอนนี้ไม่มีเหตุผลเลย คือถ้าไม่อยากไปก็นอนอยู่บ้านเถอะไป๊! การดำเนินเรื่องก็สั้นจิ๊ดเดียว พวกนักวิจารณ์ก็สเต็ปเดิมกับในตอน Sweet & Elite เจอผลงาน -> ด่า -> พบว่า Fluttershy เป็นคนธรรมดา -> ด่า -> กลัว -> Rarity ชื่นชม -> กลัว -> Celestia ชอบ -> ทุกคนชอบ -> Happy Ending ฮ่วย! ส่วนมุขเอาใจแฟนค่อนข้างแย่ เพราะเหมือนกับว่า "นี่ เราโยนมุขที่แฟนๆชอบให้แล้ว หัวเราะสิ!"

คะแนน: 2/10



#5 - Pinkie Pie


ขอชื่นชมงานภาพก่อนเลย ลายเส้นของ Ben Bates ที่สะอาดและลื่นไหลเข้ากับตอนนี้มากๆ เนื้อเรื่องคือ Ponyacci ตัวตลกคนโปรดของ Pinkie ตัดสินใจจะเลิอกอาชีพนี้แล้ว Pinkie เลยต้องงัดมุขออกมาทำให้เขามีไฟอีกครั้ง สำหรับตอนนี้ให้อารมณ์คล้ายๆกับตอน A Friend in Deed และเข้ากับสไตล์ของ Pinkie มากๆ เสียดายที่เนื้อเรื่องสั้นไปหน่อยซึ่งจริงๆ Pinkie น่าจะมีอะไรมากกว่านี้

แต่ที่ตลกคือบทเรียนในตอนนี้ ที่ว่า "การทำให้ฝันของผู้อื่นเป็นจริง ก็รู้สึกดีเท่ากับทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริง" ขัดแย้งกับ Rainbow ซึ่งไม่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ในตอน Games Ponies Play

คะแนน: 8/10




#6 - Applejack


เนื้อเรื่องคือครอบครัว Applejack พบว่าฟักทองมีชีวิต Sass Squash เข้ามาขโมยแอปเปิ้ลไป Applejack เลยจะจับมันให้ได้ สำหรับตอนนี้เล่นมุขซ้ำกับตอนของ Rainbow ที่เป็นสไตล์ทำนั่นทำนี่แต่ล้มเหลวตลอด แต่ยังดีที่ยังคงเนื้อเรื่องของครอบครัวเอาไว้ เป็นตอนนี้สะท้อนความเป็น Applejack ได้ดีทีเดียว

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment