[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 14: Canterlot Boutique



ภายหลังจากการกลับจาก Hiatus มาถึงสองเดือน ก็ถึงเวลาตอนใหม่กลับมาแล้ว และตอนนี้ประเดิมด้วยตอนที่น่าสนใจไม่เลวของ Rarity

ตอนนี้เริ่มที่ Rarity สามารถเปิดร้านที่ Canterlot ได้ ก็เลยทำการจ้างผู้จัดการร้าน Saddy Saddles มาคิดแคมเปญขาย แต่ทว่า Saddy กลับมีความต้องการให้ร้านค้าดังขึ้นมาจนละเลยสิ่งที่ Rarity รักจริงๆ


ตอนนี้ทำออกมาได้ดีมั้ย? ดีครับ ทั้งในแง่ความตลกของตัวละครและสีหน้า ทั้งในแง่เพลงประกอบ และในแง่ของบทเรียนที่ต้องการสื่อว่าเราควรทำในสิ่งที่เป็นเราจริงๆ เหมือนที่ Rarity ต้องทนทำชุดเดิมๆซ้ำๆเพราะ Saddy วางแผนให้ชุดนั้นได้รับความนิยมสูงจนสูญเสียสิ่งที่ทำให้ Rarity เป็นตัวเองไป

แต่ทว่าตอนนี้กลับประสบปัญหาหนึ่งที่ผมว่าระยะนี้ชอบเกิดขึ้นในซีซัน 5 คือแนวเรื่องประเภท "คิดได้แต่แรกก็จบแล้ว" คือทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก รออะไรอยู่? คือถ้าบทของ Saddy เป็นเจ้านายผมว่าพอยอมรับได้นะ แต่ Saddy มันเป็นลูกจ้างว้อย เจ้าของร้านประเภทไหนยอมปล่อยให้ลูกจ้างมาข่มเกินหน้าเกินตาเนี่ย?


อีกหนึ่งเรื่องจุกจิกที่อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวนิดนึงไปหน่อย แต่ผมว่าชุดเด่นของ Rarity กลับไม่สวยอย่างที่คิดไว้ บางชุดผมว่าค่อนข้างน่าเกลียดไปหน่อย เช่นชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากสระน้ำเนี่ย มันดูไม่สวยเล้ย

ผมต้องพูดเต็มปากเลยว่าเพลงช่วยตอนนี้ไว้จริงๆ เพลง Rules of Rarity ไพเราะมากจริงๆและสัมผัสก็แพรวพราวและยังมีหลายอารมณ์เข้ากับตอนนี้ได้ดีเลยทีเดียว และส่วนตัวผมประทับใจกับบทเรียนตอนนี้เลยล่ะ ก็สรุปว่าทำออกมาได้ดีครับ แต่แก่นของเรื่องดันเป๋ๆไปหน่อยนะ



สรุป

+ บทเรียนดี
+ เพลงเพราะ


- เอ็งเป็นเจ้านายว้อย! ไปยอมลูกจ้างได้ยังไง?
- ตอนประเภท "คิดได้แต่แรกก็จบแล้ว"
- ชุดไม่ค่อยสวย

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment