ทำไมถึงควรดู My Little Pony: Friendship is Magic - อัศจรรย์แห่งมิตรภาพ


ไหนๆ FiM จะกลับมาหลังจาก hiatus ไปสองเดือนกว่าๆ แถมผมไม่ได้เขียน Why You Should Watch ซะตั้งนานก็เลยขอกลับมาเขียนพร้อมกับเลือกเรื่องนี้เป็นหัวข้อละกัน


My Little Pony: Friendship is Magic เป็นเรื่องราวของ Twilight Sparkle กับเพื่อนๆอีก 5 คน ซึ่งต่างมีอุปนิสัยใจคอที่ต่างกันไป Applejack ผู้ชื่นชอบการทำงานและใช้แรง Fluttershy ผู้ขี้อายแต่รักสัตว์ Rainbow Dash ผู้กล้าหาญและชอบแข่งขัน Pinkie Pie ผู้ร่าเริงและชอบเล่นสนุก และ Rarity ผู้งดงามและชื่นชอบการตัดชุด ทั้งหกต่างอาศัยอยู่ในเมือง Ponyville ซึ่งต่างต้องเผชิญหน้ากับเรื่องวุ่นวายและปัญหาในแต่ละวัน แต่ทั้งหกก็สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยใช้มิตรภาพซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่กับทั้งหกมาตั้งแต่เริ่ม

Friendship is Magic เป็นการ์ตูนในแฟรนไชส์ของเล่นม้าน้อยสำหรับเด็กผู้หญิง แต่ทว่าตัวการ์ตูนนั้นกลับไม่ได้ผู้หญิงจ๋าขนาดนั้น การเขียนบทและเขียนเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยเพราะคนสร้างระลึกอยู่ตลอดว่าการ์ตูนไม่ใช่ของเพศหรือวัยใดวัยหนึ่งเท่านั้น เนื้อหาที่สนุกสนานด้วยบทเรียนคติสอนใจที่เกี่ยวกับเพื่อนพ้องและมิตรภาพ รวมไปทั้งบทเพลงที่สนุกสนาน ไพเราะ และร้องง่าย หลายคนอาจจะรู้สึกแปลกๆกับเรื่องนี้เพราะกลุ่มแฟนๆผู้ชายที่เรียกว่า Brony ผมบอกได้เลยว่าอย่าเอามาเป็นกังวล Brony ก็เหมือนกลุ่มแฟนๆสื่อบันเทิงอื่นๆ เขาชอบเพราะมันสนุก มันจึงไม่แปลกและไม่ผิดที่ผู้ชายจะชอบการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ในขณะเดียวกันเพราะการมี Brony ทำให้การ์ตูนเรื่องมีมีปริมาณแฟนอาร์ทเยอะมากๆ ทั้งในแง่งานศิปล์, เกม, ดนตรี, แม้แต่ตอนที่แฟนๆสร้างกันเองก็มี ทำให้ถึงไม่มีการ์ตูนดูก็ยังสามารถสนุกสนานไปกับผลงานที่เหล่า Brony สร้างขึ้นมาได้เช่นกัน  และนี่ก็เป็นเหตุผลเพียงพอแล้วว่าทำไมคุณถึงควรดู My Little Pony: Friendship is Magic

(คลิกเพื่อขยายรูป)

No comments:

Post a Comment