เหตุผลที่ผมชอบสั่งสินค้าต่างประเทศเอง


วันนี้บังเอิญได้เจอเรื่องดีๆเลยขอเขียนหน่อย

ผมเป็นคนชอบซื้อสินค้าโดยตรงจากต่างประเทศบ่อยครั้ง ซึ่งเว็บที่ใช้ประจำก็คือ Amazon และ ebay ซึ่งถึงแม้สินค้านั้นๆจะมีขายที่บ้านเราก็ตาม เช่น หนังสือ ซึ่งสั่งที่คิโนะฯเอาก็ได้ ถึงแม้ว่าบางทีซื้อจากร้านที่ partner กันโดยตรงมันจะถูกกว่าและเร็วกว่าก็ตาม

ล่าสุดก็ Blu-ray เรื่อง Equestria Girls: Rainbow Rocks ซึ่งรู้มาว่าหลายคนที่สั่งจากเว็บขายแผ่นหนังอย่าง Boomerang ได้แผ่นก่อนที่อเมริกาวางขาย ผมซึ่งสั่ง Amazon ซึ่งได้ราคาถูกกว่า Boomerang (เพราะ Amazon มีลดราคาอะไรพวกนี้ด้วย) แต่กว่าจะส่งก็ปาเข้าไปวันที่ 30 ตุลา (แผ่นออกวันที่ 27) และรออาทิตย์กว่าๆก็มาถึงบ้านแล้ว

เมื่อผมแกะดูพบว่าแผ่น DVD มีคราบน้ำและหยดน้ำอยู่บนตัวแผ่นและด้านหลัง (ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ เพราะผมไม่ได้หยิบแผ่น DVD ออกมาเลย)

 (สังเกตคราบน้ำเป็นวงกลม)

จริงอยู่ว่าผมซื้อแผ่นนี้มาเพราะต้องการ Blu-ray ไม่ได้สนใจ DVD เลย แต่เห็นว่ามันมีตำหนิแบบนี้ไม่ดีแน่ ก็เลยติดต่อ customer support เพื่อขอเปลี่ยนแผ่นใหม่ทันที


เพียง 20 นาทีกว่าๆ customer support ติดต่อกลับ แจ้งว่าหาสินค้ามาเปลี่ยนให้ไม่ได้เพราะของหมด เลยทำเรื่องคืนเงินให้เต็มจำนวนโดยไม่ต้องส่งแผ่นคืน


เนื่องจากว่าผมสั่งแผ่นนี้มาเพราะต้องการ Blu-ray แค่นั้น ซึ่งก็เท่ากับว่าผมได้แผ่น Blu-ray มาดูฟรีๆ (แต่ไม่เชิงฟรีหรอกเพราะเรทแปลงมันไม่เท่ากัน ผมน่าจะได้เงินน้อยกว่าที่จ่ายไป)

แต่แน่นอนว่าการสั่งของต่างประเทศเองแบบนี้มีความเสี่ยงเหมือนกัน ทั้งเรื่องภาษีและของหายกลางทาง ถ้าใครไม่กล้าหรือไม่ชัวร์ สั่งกับพวก partner จะดีกว่านะ

ปล.หนังสือเองก็ไม่ชอบที่คิโนะฯแปะสติ๊กเกอร์ราคาเท่าไหร่

1 comment:

  1. ป้ายราคาของคิโนะ บอกเจ้าหน้าที่ที่ห่อปกให้เอาออกได้คะ ไม่ติดคราบกาวด้วย

    ReplyDelete