[Review] Friendship is Magic - Season 6 Episode 11: Flutter Brutter



จริงๆนะ ผมว่าทีมงานเลิกเหอะไอ้เรื่องพี่น้องจู่ๆโผล่มาจากไหนไม่รู้เนี่ยอย่างตอน The Canterlot Wedding Twilight ร้องเพลงเศร้านักหนาจากพี่ชายมาจาก Canterlot แต่ตอน Friendship is Magic ก็เห็นคุณเธอบ่นเรื่อง Celestia นั่นนี่ ไม่เห็นแสดงอาการเศร้าใจจากพี่ชายอะไรเลยนี่นา คือนำมาเล็กๆน้อยๆแบบ Maud Pie ก็ยังดี

ตอนนี้เริ่มจากที่น้องชาย Fluttershy ชายชื่อ Zephyr Breeze กลับมาบ้านหลังจากซิ่วโรงเรียนทำทรงผมเลยมาเกาะพ่อแม่กิน Fluttershy รู้สึกไม่สบายใจที่ Zephyr ไม่ทำงานทำการอะไร ก็เลยเล่นไม้แข็งบังคับให้ออกจากบ้านพ่อแม่ แต่ Zephyr ไปเกาะบ้าน Fluttershy แทน เลยต้องช่วยเลือกงานให้แต่ Zephyr ก็ทำไม่ได้ซักอย่างเลย ดังนั้นเมื่อถึงขีดสุด Fluttershy เลยต้องไล่ Zephyr ออกจากบ้าน เลยทำให้รู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของ Zephyr ก็เลยทำให้ Fluttershy และ Rainbow มาช่วยเรียกความมั่นใจของ Zephyr คืนมา


ประเด็นของตอนนี้คือเรื่องของการพยายามแม้อาจจจะล้มเหลว เพราะเนื่องจากที่ผ่านมา Zephyr กลัวล้มเหลว เลยไม่ทำอะไรให้เต็มที่ ซึ่งผมว่าเป็นบทเรียนที่ดี ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รู้จักที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรให้สำเร็จ ตอนนี้ถือว่าเป็นตอนของ Fluttershy ที่ดีตอนนึง เพราะผมชอบที่เธอได้รับบทอื่นๆบ้าง ไม่ใช่รับแต่บทกลัวขี้ขลาดอย่างเดียว หรือขี้เกรงใจ ได้เห็น Fluttershy พยายาม ได้เถียงหรือใจแข็งอะไรบ้าง เป็นโมเมนท์ที่ไม่เลวเลย

แต่ทว่าตอนนี้ตัวละครเด่นอย่าง Zephyr กลับจืดชืดแบบไม่มีความโดดเด่นอะไรจริงๆ ปัญหาคือ Zephyr เป็นตัวละครขี้แพ้ที่มีไว้ขับเคลื่อนเนื้อเรื่องไว้ข้างหน้า ไม่ได้มีแง่มุมที่น่าสนใจในตัวละครนั้นๆเลย ทั้งๆที่ตัวละครแบบเดียวกันในตอนอื่นๆมันยังมีแง่มุมให้คิดอยู่บ้าง นอกจากนั้นแล้วผมรู้สึกว่าตอนนี้มันเฉยๆเกินไปหน่อย คือไม่ได้มีโมเมนท์อะไรน่าจดจำหรือมุขตลกที่พอทำให้น่าสนใจได้ ส่วนหนึ่งเพราะตัวละคร Zephyr นี่ด้วย ก็เลยทำให้รู้สึกดูจนจบแล้วผมยังจำอะไรเกี่ยวกับตอนนี้ไม่ได้ซักอย่าง


อันนี้ส่วนตัวไปหน่อยคือตัวละครพ่อแม่และ Zephyr นั้นไม่ค่อยรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวกับ Fluttershy เท่าไหร่ คืออย่างครอบครัว Twilight หรือของ Pinkie มันยังรู้สึกใช่น่ะ แต่ของ Fluttershy มันดูไม่ใช่ยังไงไม่รู้สิ

น่าเสียดายที่บทเรียนดีแบบนี้ แถมตัวละคร Zephyr เป็นตัวละครใหม่แต่กลับไม่มีอะไรน่าสนใจที่จะเป็นจุดเด่นประจำตอนได้ น่าเสียดายจริงๆ



สรุป

+ บทเรียนดี
+ ได้เห็นครอบครัว Fluttershy
+ ถือเป็นตอนของ Fluttershy ที่ดีตอนนึง ได้เห็นบทบาทใหม่ๆบ้าง

- ตัวละคร Zephyr ไม่น่าสนใจ
- เนื้อหาเฉยๆ ไม่ได้สนุกอะไรพิเศษ

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment