First Impression: Atomic Puppet - It's atomic time!



การ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เนี่ยเป็นอะไรที่อยู่กับวงการทีวีมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นที่มาจากคอมมิคตรงๆอย่าง X-Men หรือ Avengers หรือว่าจะเป็นแนวแรงบันดาลใจอย่าง Powerpuff Girls แนวล้อเลียนอย่าง The Tick แต่หนึ่งในสไตล์ที่มักใช้กันบ่อยมากๆคือแนวฮีโร่วัยรุ่น ที่เน้นการปราบเหล่าร้ายควบคู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น Ben 10 หรือ Randy Cunningham และสำหรับวันนี้มาถึงเรื่องต่อไปในหมวดหมู่นี้แล้วคือการ์ตูนจากสัญชาติแคนาดา Atomic Puppet

Atomic Puppet ไม่ค่อยให้ข้อมูลในเรื่องเท่าไหร่นักจนทำให้ขาดข้อมูลสำคัญไปหลายๆอย่าง ต้องไปนั่งอ่านเรื่องย่อในเว็บไซต์แทน เนื้อเรื่องคือ ในโลกมีซูเปอร์ฮีโร่ชื่อ Captain Atomic (พากย์โดย Eric Bumza หรือ Tiger Claw จาก TMNT 2012) กับแฟนพันธุ์แแท้ชื่อ Joey Felt วันหนึ่งไม่รู้เกิดอะไรขึ้น (เพราะใน Intro ไม่ได้บอกไว้) Captain Atomic ถูกทำให้กลายเป็นหุ่นมือและไปไหนไม่ได้ (ได้ชื่อใหม่เป็น AP) เขาจึงต้องร่วมมือกับ Joey โดยมอบพลังให้ Joey เมื่อสวมเข้ากับมือและกลายเป็นฮีโร่คนใหม่ Atomic Puppet


Atomic Puppet ให้ความรู้สึกแบบ Randy Cunningham หรือก็คือออกแนวฮีโร่ประจำเมือง ที่ใช้ชีวิตและแก้ปัญหาอยู่ในเมืองตัวเอง โดยสองตอนแรก Sick Day จะเป็นเรื่องของ Joey ที่ไม่สบาย โดยมีตัวร้ายประจำตอนคือ Mookie คนที่อยากเป็นฮีโร่ซะเองโดยก่อเรื่องยุ่ง และตอน AP vs. Disastro จะเป็นตอนที่ AP ไม่ถูกกับแมวของ Joey และต้องเจอกับผู้ร้ายนักลักพาตัวแมว Naughty Kitty

ในพล็อตโดยรวมให้ความรู้สึกคล้ายๆ Randy Cunningham อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวายร้ายเพี้ยนๆ และปัญหาที่ตัวเอกต้องแก้ไขจากในชีวิตประจำวัน ด้งนั้นถ้าให้เทียบกับ Randy แล้ว Atomic Puppet ยังขาดจุดเด่นของตัวเอกไปพอสมควร เพราะอย่าง Randy มีการแทรกเรื่องของภูมิปัญญานาก Ninjanomicon ด้วย รวมถึงคาแรคเตอร์ของ Randy และ Howard ที่โดดเด่นในเรื่องของการพยายามเป็นคนดังของโรงเรียน แต่ใน Atomic Puppet นั้น ตัวละครจาก Joey หรือ AP ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ Joey ดูธรรมดามากๆ และ AP เองที่ควรจะเป็นตัวดันมุขก็ยังไม่สุดเท่าไหร่นัก รวมถึงคาแรคเตอร์รองที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจด้วย


แต่สำหรับผู้ร้ายนั้นกลับน่าสนใจไม่เลวเลย Mookie นั้นดูเหมือนจะรู้ความลับของ Joey ดังนั้นเป็นไปได้ว่าอาจจะมี Backstory เล่าว่าเป็นไงมาไง ขณะเดียวกัน Naughty Kitty โจรลักพาแมวมีนิสัยและคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจดี ไม่ว่าจะเป็นเธอเป็นใคร และจะมีเป้าหมายแค่แมวอย่างเดียว และดูเหมือนจะมีผู้ร้ายใหม่มาเรื่อยๆด้วย (ดูจาก Intro) ซึ่งได้เปรียบกว่า Randy ตรงที่เรื่องนั้นมีผู้ร้ายอยู่กลุ่มเดียว

ในขณะที่งานภาพถือว่าดูดี และลื่นไหลใช้ได้เลย ไม่ดูติดขัดๆเหมือน Randy ฉากบู๊พอใช้ได้ สิ่งหนึ่งที่รู้สึกดีกว่า Randy คือ ตัว Joey พอแปลงร่างแล้วเก่งและเป็นซูเปอร์ฮีโร่จริงๆ ฉากบู๊จึงสนุกกว่า Randy นิดหน่อย (Randy แปลงเป็นนินจาแล้วก็ไม่ได้เก่งอะไร) นอกจากนั้นมุขตลกเองก็ขำในแบบของมันนะ ไม่ได้บ้าหลุดโลกอะไรแบบ Randy

สองตอนแรกของ Atomic Puppet อาจจะเฉยๆสำหรับบางคนนะ ผมเองก็เช่นกัน มันยังขาดจุดเด่นที่ทำให้โดดเด่นกว่าเรื่องอื่นๆพอสมควร แต่หลายคนบอกว่าคาแรคเตอร์ผู้ร้ายน่าสนใจดี ก็ติดตามกันต่อไปละกันว่าจะเป็นไง

No comments:

Post a Comment