First Impression: Sonic Boom - การ์ตูนซีรี่ส์เรื่องล่าสุดของโซนิค เม่นสายฟ้า



ยอมรับว่าตื่นเต้นในช่วงแรกๆที่ได้ทราบข่าวซีรี่ส์เกม Sonic จะได้กลายเป็นทีวีซีรีส์อีกครั้ง หลังจากหายไปหลายปี (ล่าสุดก็ Sonic X) ก็สารภาพเลยว่าผมเป็นแฟนซีรี่ส์เกมนี้ และก็ค่อนข้างหวังไว้สูงเหมือนกัน

ซึ่งผมคิดเอาเองว่า Sega คงอยากจะจัดหนักจัดเต็มกับซีรี่ส์นี้ดูสักตั้ง ก็เลยทำออกมาทั้งหมด 3 ภาค บน Wii U บน 3DS และทางทีวี ซึ่งมีเนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน ซึ่งเรื่องเกมเราไม่พูดถึง เพราะผมไม่มีเครื่องดังนั้นก็พูดถึงแต่เรื่องการ์ตูนนี่แหละ

การ์ตูนนั้นจะเป็นแนวตลกเบาสมอง แบบเดียวกับ Adventure of Sonic the Hedgehog ที่เคยฉายเมื่อหลายสิบปีก่อนทาง IBC ตัวละครก็หยิบเอาสี่ตัวหลักของซีรี่ส์นี้ Sonic, Tails, Amy, Knuckles พร้อมกับ Sticks ตัวละครใหม่ของภาคนี้ กับตัวร้ายขาประจำอย่าง Dr. Eggman พ่วงด้วย Orbot และ Cubot (จากภาค Sonic Colors)


สำหรับหนึ่งตอนก็จะมีสองตอนย่อย ซึ่งในตอนแรกก็เป็นตอน Sonic เป็นห่วง Tails ที่บาดเจ็บเพราะสู้กับ Eggman เลยประกาศรับผู้ช่วยคนใหม่ Tails กับ Eggman ที่มาสมัครเลยต้องมาแข่งกัน ส่วนตอนที่สองเป็นห้องทดลองของ Eggman เสียหายเลยขอมาพักที่บ้าน Sonic

เมื่อดูจบแล้ว ผมค่อนไปทางไม่ชอบนะ จริงๆพวกมุขตลกพอรับได้ เสียงพากย์ก็โอเค บทบู๊มีเล็กน้อยก็พอใช้ได้ แต่จุดที่ไม่ชอบก็มีพวกพล็อทเรื่องเดาทางง่ายเกินไปมากๆ คือประมาณว่าไม่ว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง Eggman มันก็ต้องมีแผนร้ายกับพวก Sonic อยู่ดี


แต่ที่ไม่ชอบสุดคือมันการ์ตูนตลกๆโปกฮานี่แหละ เพราะ Sonic เป็นเกมแอ็คชั่น ซีรี่ส์นี้มีองค์ประกอบของการ์ตูนบู๊ชั้นยอดอยู่ ฮีโร่ความไวแสง ผู้ร้ายนักประดิษฐ์ ตัวละครมากหน้าหลายตา มรกตพลังมหาศาลที่ล้างโลกได้ มันสร้างสรรค์เรื่องสนุกๆได้เยอะแยะ แต่ทีมงานกลับเลือกให้มันเป็นการ์ตูนตลก เอาจุดเด่นของเรื่องนี้ไปโยนทิ้งอย่างน่าเสียดาย

รู้สึกเลยว่าเรื่องนี้ถ้าไม่นับว่ามันใช้ตัวละคร Sonic แล้วแทบไม่มีจุดเด่นอะไรจะไปสู้เรื่องอื่นๆได้เลย แต่ยังไงซะนี่แค่สองตอนแรก ตอนหลังๆอาจจะดีกว่าเดิมก็ได้....มั้ง


No comments:

Post a Comment