ทำไมถึงควรดู Gravity Falls - เมืองพิลึก ป่าพิศวง


Why You Should Watch เป็นซีรี่ส์บทความที่ผมจะทำขึ้นเพื่อแนะนำรายการที่น่าดูแต่ไม่ค่อยมีคนสนใจเท่าไหร่นักซึ่งไม่จำกัดรูปแบบ อาจจะเป็นเกมโชว์ การ์ตูน ซีรี่ส์ ภาพยนตร์ หรืออะไรก็ตามโดยเขียนบรรยายให้สั้นที่สุด ไม่ใช่การรีวิว ไม่มีการให้คะแนน ผมแค่บอกว่าทำไมรายการพวกนี้ถึงน่าดู



เนื่องจากอีกไม่กี่วัน Gravity Falls หนึ่งในการ์ตูนที่สนุกมากๆเรื่องหนึ่งกำลังจะกลับมาหลังจากหายไปถึง 4 เดือน ซึ่งตอนที่กำลังจะฉายนี้กำลังจะไขปริศนาทั้งหมดที่คาใจแฟนๆมาตลอดตั้งแต่ตอนแรก ดังนั้นแล้วผมจึงอยากจะเขียนแนะนำการ์ตูนเรื่องนี้ให้กับคนที่ไม่เคยดูโดยสรุปสั้นๆ ไม่ยาวมากเพื่อให้เหตุผลว่าทำไมถึงควรดูการ์ตูนเรื่องนี้

Gravity Falls เป็นเรื่องเกี่ยวกับฝาแฝด Dipper กับ Mabel ที่โดนบังคับให้มาอาศัยอยู่กับลุงห่างๆที่เมืองชื่อ Gravity Falls จนกระทั่ง Dipper พบสมุดบันทึกในป่าและพบว่าเมืองนี้มีความลับซ่อนอยู่ จุดขายของ Gravity Falls คือความลึกลับและปริศนา และมันก็ทำได้ตรงเป้าเผง ในเรื่องจะมีปริศนาใหญ่ซ่อนอยู่และมันก็วางคำใบ้ไว้ตามตอนต่างๆ และนั่นทำให้แฟนๆเริ่มค้นหา และเริ่มคิดค้นทฤษฎีใหม่ๆมากมายที่ทำให้ Gravity Falls เป็นการ์ตูนทีสนุกทั้งในแง่ตัวการ์ตูนเอง และสนุกที่ได้เห็นแฟนๆต่างนำเสนอทฤษฎีที่มีเหตุผล ขณะเดียวกันการเขียนเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องราวเพี้ยนๆบางตอนต้องเอ่ยปากชมเลยว่าคนเขียนมันสร้างสรรค์มากๆ มุขตลกก็มีทั้งมุขที่เด็กๆน่าจะเข้าใจ และมีทั้งมุขที่ลึกสุดๆที่มีแต่ผู้ใหญ่ที่จะเข้าใจก็มี

ปัญหาที่ Gravity Falls เจอคือการขาดตอน ชอบเว้นระยะห่างๆกันมากและทำให้เนื้อเรื่องที่กำลังจะสนุกต้องมาขาดตอนไปอย่างนั้น ยิ่งซีซัน 2 ยิ่งเห็นชัดเจน แต่สำหรับการ์ตูนที่ขัดกับทุกอย่างที่ Disney เคยมี เรื่องราวที่เต็มไปด้วยปริศนา ความลึกลับ เรื่องเหนือธรรมชาติ และมุขตลกที่แสบสันต์ ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรดู Gravity Falls

(คลิกเพื่อขยายรูป)

1 comment:

  1. แน่ะนำครับสนุกมากๆ อยากให้มีss3

    ReplyDelete