[Comic Review] Friendship is Magic: Main Series #1-4 การกลับมาของราชินี Chrysalis



ในตอนที่ได้ข่าวเวอร์ชั่นคอมมิคของ My Little Pony ผมตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าคอมมิคนั้นเป็นสื่อที่ขายเด็กโตเป็นหลัก นั่นหมายถึงว่าคุณภาพและเนื้อเรื่องน่าจะดีขึ้นกว่าภาคแอนิเมชั่นที่ขายเด็กเป็นหลัก

ภาคคอมมิคจับเอาเหตุการณ์หลังจากตอนจบซีซัน 2 และผูกเรื่องใหม่ว่าราชินี Chrysalis กำลังกลับมาแก้แค้นพวก Twilight ด้วยการจับตัว Cutie Mark Crusaders มาและวางแผนให้พวก Twilight เดินทางมาที่อาณาจักร Changeling ณ เวลาที่ดาวหางที่มีพลังสูงจะลอยผ่านมา ทั้งหมดก็เพื่อกำจัดพวก Twilight และดูดพลังมาเป็นของตัวเอง


เนื้อเรื่องเซ็ทติ้งค่อนข้างซับซ้อนและสนุกกว่าที่คาดไว้ และในเรื่องเรียกได้ว่าจัดหนักจริงๆ มีทั้งฉากแอ็คชั่น, ข้อความยาวเหยียด,  เนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรง ถึงจะรู้สึกว่าบางช่วงจะเร่งรัดและไร้สาระไปหน่อยก็ตาม (อย่างตอน 3 ผมว่าไม่ค่อยมีแก่นสารอะไรเท่าไหร่เลย) โดยเฉพาะตอนจบที่เน้นคุยมากกว่าสู้ รวมทั้งมีบางจุดในเรื่องที่ดูแล้ว "หลุด" ไปหน่อย เช่น ฉากประตูในตอนที่ 4 (คือมีเพื่ออะไรก็ไม่รู้) แต่ในภาพรวมนั้นเนื้อเรื่องสนุกดีและมุขตลกก็ค่อนข้างต่างสไตล์กับในแอนิเมชั่น แต่ก็ทำมาได้ดี


ต้องชื่นชม IDW ว่าเลือกนักวาดได้ถูกจริงๆ Andy Prince ถ่ายทอดภาพออกมาได้ดี ถึงแม้ลายเส้นจะต่างจากในแอนิเมชั่นพอมควร แต่พอถึงฉากสู้กันก็ทำได้ดี ทำให้รู้สึกว่าถ้า My Little Pony ขายให้ผู้ชาย มันคงเป็นแบบนี้

สรุปคือแฟนๆ My Little Pony ที่เป็นผู้ชายและอยากหาอะไรใหม่ๆมาเสพห้ามพลาดเด็ดขาด เนื้อเรื่องสนุก งานภาพก็ดี คุ้มค้าซื้อมาเก็บทุกบาททุกสตางค์จริงๆ



สรุป

+ เนื้อเรื่องสนุกดี
+ งานภาพดีมากๆ
+ เอาใจแฟนๆในระดับพอดีๆ (ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป)
+ มุขตลกโอเค


- เนื้อเรื่องบางทีก็มีช่องโหว่ (เช่น ไม่เอะใจที่โดน Changeling หลอก
- บางตอนไร้สาระเกินไป
- บางฉากก็ไม่เข้ากับเนื้อเรื่องเท่าไหร่ (เช่น ฉากประตูในปราสาท Changeling)

คะแนน: 8/10

No comments:

Post a Comment