[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 11: Party Pooped



ผมมักคิดมาตลอดนะว่า Pinkie เป็นตัวละครที่ทีมงานน่าจะชอบกัน เพราะเป็นตัวละครที่หยอดมุขได้ง่าย ใส่อะไรให้ก็ได้ และสามารถเล่นมุขตลกแปลกๆที่ตัวละครอื่นๆเขาเล่นกันไม่ได้

และนั่นคือเหตุผลที่ผมรู้สึกแปลกๆกับ Party Pooped

Party Pooped เป็นตอนที่ผมยังงๆอยู่ว่าจะจัดให้อยู่ตรงไหนดี เพราะมันมีองค์ประกอบที่ทำได้ตอนสนุก ไม่ว่าจะเป็นเผ่าจามรีที่โอเวอร์อยากได้ความสมบูรณ์แบบทุกอย่าง บทตลกของ Pinkie ที่ฮาดี และตอนจบที่ทำออกมาได้ลงตัว ขณะเดียวกันมีบางจุดที่ผมรู้สึกว่ามันยัดเยียดเกินไปจนรู้สึกมันแปร่งๆยังไงไม่รู้


เอาล่ะ มาสรุปกันตั้งแต่ต้นกัน ตอนนี้เริ่มจากการมาของเผ่าจามรี ซึ่ง Twilight อยากจะผูกมิตรก่อนงานเลี้ยงจะเริ่ม แต่พอพวก Twilight สร้างของตามธรรมเนียมของพวกเขา พวกเขากลับอยากได้ของที่เหมือนกับที่บ้านเกิดเป๊ะๆ ถ้าไม่ใช่ก็จะทำลายทิ้งทั้งหมด ช่วงต้นของเรื่องนี้ค่อนข้างฮามากกับการได้เห็นความพยายามของ Pinkie และตัวละครอื่นๆที่จะให้ทุกคนพอใจ และต้องเจอกับจามรีขยี้ทุกอย่างจนหมดสิ้น


ทว่าช่วงกลางของเรื่องกลับรู้สึกแหม่งๆยังไงไม่รู้ เริ่มจากหลังจากที่ Pinkie ออกเดินทาง เริ่มเป็นการยัดมุขเข้ามา มุขส่วนใหญ่ค่อนไปทาง Random ซึ่งมัน random มากๆ เช่น หยุดที่ Dodge City เจอ Cherry Jubilee ตกเหว ได้เดินทางไป Manehattan เข้าร่วมวงดนตรี แล้วค่อยมาเดินทางต่อ ผมรู้สึกแบบมันมาจากไหนก็ไม่รู้ ฮามั้ย? มันก็นิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ผมแบบ หา? อะไรนะ? มาจากไหน? มากกว่า เพราะบางมุขมันเร็วเกินไปจนผมไม่รู้จะขำตรงไหนดี

(ทั้งๆที่เป็นตัวละครน่าสนใจ แต่โผล่แค่นี้แหละ)

ขณะเดียวกันการแทรกบทสนุกๆเช่น Twilight กลัวเกซาดิยา ห้องลับของ Pinkie ผมว่าตรงจุดนี้ค่อนข้างดี และเมื่อมาถึงตอนท้ายของเรื่องที่บทสรุปได้ค่อนข้างไปได้สวย ดังนั้นแล้วผมถือว่าตอนนี้ก็เป็นตอนที่สนุกดี แต่ช่วงกลางเรื่องค่อนข้างให้ความรู้สึกแปลกๆมากกว่าตลกโปฮาหรือสนุก ผมรู้สึกต่างจากตอน Pinkie Pride ทั้งๆที่เน้นความบ้าๆบอๆเหมือนกัน แต่ผมรู้ว่าตอนนั้นให้จังหวะจะโคนที่ดีกว่าทำให้สนุกเป็นเท่าตัว แต่ตอนนี้...ผมว่าการดำเนินเรื่องมันแแปลกๆจนทำให้มันกร่อยไปนิดนึงนะ


สรุป

+ ช่วงแรกตลกดี
+ บทสรุปดี


- ช่วงกลางแปลกๆ ยัดมุขมากเกินไป

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment