[Review] Skylanders Academy (Season 2) - วันๆของสกายแลนเดอร์ก็งี้แหละ



เมื่อปีที่แล้วผมได้รีวิว Skylander Academy ซีซัน 1 ไป ซึ่งในซีซัน 1 นั้นผมสรุปได้ว่า ถึงแม้มุขตลกจะแป้ก และขาดตัวละครไปหน่อยทั้งๆที่เป็นซีรี่ส์ขายตัวละคร แต่อย่างน้อยมันก็มีพล็อตเรื่องอะไรพวกนี้ ดังนั้นคำถามคือ แล้วซีซัน 2 ล่ะ ได้พัฒนาหรือปรับปรุงอะไรมั้ย?

ผมสรุปให้สั้นๆละกันว่ามัน...ด้อยลงอ่ะ

สำหรับซีซัน 2 นั้นก็ไม่ต่างอะไรจากซีซัน 1 คือเป็นเรื่องของวันวันนึงของพวก Skylanders ที่ต้องมีภารกิจและเรื่องวุ่นวายชวนหัวให้คอยแก้ปัญหากันอยู่เรื่อยไป แต่ทว่าซีซันนี้ได้มีพล็อตหลักที่ดำเนินไปตลอดจนจบซีซัน คือศัตรูปริศนาที่โผล่มาตอนท้ายซีซัน 1 และต้นกำเนิดของ Spyro ที่จะคอยแทรกเป็นเนื้อหาเล็กๆจากเนื้อหลักที่เป็นตอนตลกๆ

แต่น่าเสียดายที่พล็อตเรื่องนี้ ถึงแม้จะฟังดูดีและน่าสนใจในระดับหนึ่งแต่เทียบไม่ได้เลยกับพล็อตหลักในซีซัน 1 เนื่องจากพล็อตหลักของซีซัน 1 มีการสลับเปลี่ยนไปมาและมันทำให้ตัวละครน่าสนใจ อย่างเช่น Doom Raiders แต่พอมาซีซันนี้ พล็อตกับถูก "อมพะนำ" อยู่พอสมควร คือแทนที่มันจะเผยมาทีละนิด ทีละนิด นี่มันไม่เผยอะไรเลย แต่ดันยัดพล็อตหลักโครมมาในตอนเดียว (และทิ้ง Cliffhanger สำหรับซีซันหน้าเช่นเคย)


ผมยกตัอว่ยางเช่นพล็อตกำเนิดของ Spyro นั้น ในเรื่อง Spyro ได้พยายามพูดถึง Eon เรื่องต้นกำเนิด แต่ Eon ไม่ยอมพูด แทนที่มันจะเผยมานิดด้วยเนื้อหา มันกลับอมอยู่พอสมควรแล้วมาเฉลยตูมเดียวในตอนก่อนสุุดท้ายเงี้ย

แล้วบางอย่างก็ไม่ได้พัฒนาด้วย อย่างภาคนี้มีการปราฏตัวของ Cynder ที่เป็นนักเรียนใหม่ (และเป็นตัวละครเก่าที่คนชื่นชอบจากเกม Spyro เพราะจิ้นอ่ะนะ) แต่บทของ Cynder กลับไม่มีอะไรเลย รวมถึงตัวละครใหม่อย่าง Malefor ก็โผล่มาแค่สองตอนแค่นั้น ผมรู้ว่าทีมงานกะกั๊กไว้สำหรับซีซัน 3 แต่ให้ตายเหอะ มันทำให้ซีซันน่าเบื่อรู้มั้ย

ปัญหาเดิมจากซีซันแรกอย่างจำนวน Skylander ที่ขาดบทบาทก็ยังมีอยู่ ถึงแม้บางตอนมันจะโฟกัสตัวละครนักเรียนอื่นๆอย่าง Hex หรือ Bad Breath หรือตัวละครใหม่ทั้ง Ninjini และ Sprocket (จากภาค Giants) ที่นับเป็นข้อดีที่ได้เห็นพวกนี้ แต่ยังไงมันก็น้อยไปอยู่ดี ถ้าเทียบกับตอนส่วนใหญ่ที่ยังคงเน้นตลกโปกฮาไปวันๆที่น่าจะเพิ่มตัวละครเข้าไปได้แต่มันกลับไม่ทำน่ะ

Doom Raiders ที่เปิดตัวมาอย่างเก่ง ซีซันนี้กากมาก เพราะไม่ได้ออกมาสู้อะไรเลย

ขณะที่ผู้ร้ายก็โดนลดเกรดไปพอสมควร ในซีซันนี้ การต่อสู้ลดน้อยลง พวก Doom Raiders ที่ซีซันที่แล้วเปิดตัวมาอย่างเก่ง พอซีซันนี้โดนลดเกรดไปเลย ถึงแม้ในเรื่องได้อธิบายเอาไว้ แต่การที่ไม่ให้พวกตัวเอกก็ได้สู้กับอะไรที่เก่งๆ (สู้ Malefor 2 ตอน และเน้นสู้ Chompy Mage หลายตอน) มันเลยทำบทบู๊จืดสนิทไปเลย

ทางด้านมุขตลกก็ยังจัดว่าแป้กอยู่ดี แต่ยอมรับว่าบางจุดก็โอเคอย่างคู่ Mabu ที่เหมือนจะมีเรื่องกัดกันบ่อยๆ แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่ตลกอยู่ดี ขณะที่เนื้อหาประจำตอนก็ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำ เนื้อหาตอนไม่ได้แปลกใหม่กว่าการ์ตูนตลกเรื่องอื่นๆ และที่สำคัญคือเหมือนพยายามจะให้มันมีอะไรมากกว่านี้แต่กลับไม่มีเลย

สำหรับ Skylanders Academy ซีซัน 2 เนี่ย ผมสรุปได้แค่ว่าถ้าชอบซีซันแรกมากๆ อาจจะชอบซีซัน 2 นิดนึง แต่ถ้ารู้สึกธรรมดากับล่ะก็ ซีซันนี้ก็ไม่ได้พัฒนาอะไรขึ้นมา แต่อาจจะนับว่าด้อยลงหน่อยด้วยซ้ำ ผมรู้ว่ามันกั๊กไว้ซีซันหน้า ซึ่งก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ




สรุป

+ มีเปิดตัวละครใหม่ๆซึ่งก็โอเค
+ พล็อตเรื่องหลักมันก็โอเคแต่...

- มุขตลกยังงั้นๆเหมือนเดิม
- บทบู๊ไม่ค่อยมี
- พล็อตหลักไม่น่าสนใจถ้าเทียบกับซีซันแรก
- ยังขาดตัวละครหลากหลายทั้งที่เป็นซีรี่ส์ขายตัวละครเหมือนเดิม

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment