การ์ตูนซีรี่ส์และภาพยนตร์น่าสนใจปี 2018!!



ปี 2017 ผ่านพ้นไปได้เวลามาลุ้นแล้วว่า 2018 จะมีอะไรบ้าง

ก่อนอื่นมาสรุปจากบทความปีที่แล้วกันก่อน ฝั่งซีรี่ส์ Tangled, Big Hero 6 ไปได้สวย ขณะที่ DuckTales คนชมตอนแรกกันมาก แต่หลังๆเริ่มมีดร็อปลงนิดนึงต้องติดตามกันต่อไป Welcome to the Wayne สนุกมากคนชอบกันตรึม แต่ติดที่ว่า Nick จัดตารางไม่ดี (อีกแล้ว) เลยตอนนี้ Hiatus กันไปก่อน Mech Mice ไม่มีข้อมูลโผล่มาเลย Mysticons อยู่กลางๆ และ Spider-Man ไม่ดีไม่แย่อะไร แต่เท่าที่ผมดูให้เป็นเฉยๆน่ะ ส่วน Battle of the Planet ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม

The Breadwinner ได้ฉายตามปกติที่อเมริกาแต่ไม่มีเฉียดมาบ้านเราเลย คงต้องพึ่งแผ่นอย่างเดียว Smurf the Lost Village สนุกใช้ได้ Coco ขั้นเทพส่งท้ายปีได้ดีจรืงๆ

ดังนั้นแล้วมาดูกันว่าสำหรับปี 2018 นี้มีอะไรน่าติดตามบ้าง และเช่นเคยครับ นับเฉพาะที่น่าสนใจ น่ารักมันยังไม่นับนะ และผมจะไม่นับหนังที่เพิ่งมาขายอเมริกาปีนี้ อย่าง Birdboy: The Forgotten Children (ชื่อเดิม Psychonauts) ฉายที่สเปนมาสองปีแล้ว เพิ่งมาขายที่อเมริกาปีนี้ก็ไม่นับนะครับ



Hilda (Netflix)

สร้างจากหนังสือการ์ตูน Hilda and The Troll (และมีอีก 3 เล่มตามมา) เป็นการผจญภัยของ Hilda กับจิ้งจอกคู่ใจ Twig ไปเจอเรื่องประหลาดเหนือธรรมชาติ จากภาพที่ปล่อยออกมา ดูเหมือนจะใช้ดีไซน์เดิมในการ์ตูน ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นซีรี่ส์ผ่อนคลายและอาจจะแอบดาร์คหน่อยๆก็ได้ ก็น่าลุ้นเหมือนกันนะว่าจะเป็นยังไง


The Hollow (Netflix)

นับตั้งแต่ที่ Gravity Falls จบลง ผมเชื่อว่าหลายคนยังถวิลหาซีรี่ส์ลึกลับอะไรแบบนี้อยู่ ผมเองก็เช่นกัน ดังนั้นแล้ว The Hollow ที่จะลงให้ Netflix นั้น เชื่อว่าน่าจะให้อารมณ์ลึกลับแบบที่ Gravity Falls ทำให้ได้ เป็นเรื่องราวของเพื่อนสามคนที่ตื่นขึ้นมาอย่างสับสนงงงวยในบังเกอร์ใต้ดินและพบว่าโผล่มาในเมืองประหลาดและต้องหาทางกลับบ้านให้ได้ การลงใน Netflix แปลว่าเราอาจจะได้เนื้อเรื่องสไตล์ตอนต่อๆกันยาวๆและถ้าไปได้สวยอาจจะได้หลายซีซันก็ได้ ดังนั้นก็ตามลุ้นกันละกัน


3 Below (Netflix)

Trollhunters เป็นซีรี่ส์แอ็คชั่นที่สนุกดังนั้นถ้า Guillermo del Toro ทำภาคต่อออกมาก็ย่อมน่าสนใจแน่นอนว่าจะเป็นยังไง และแถมจะผูกให้เป็นจักรวาลเดียวกันด้วย ตามพล็อตเรื่องที่ออกมาเป็นเรื่องของราชนิกูลต่างดาวที่ยานตกลงมาที่ Arcadia คาดได้เลยว่าจะต้องเป็นแนวแอ็คชั่นและเต็มไปด้วยคำพูดคารมคมคายตามสไตล์ Trollhunters แน่นอน


Umbrella Academy (Netflix)

นานทีๆเราจะได้เห็นคอมมิคซุเปอร์ฮีโร่สายดาร์คทำเป็นแอนิเมชั่นซะที สำหรับ Umbrella Academy นั้นเป็นเรื่องราวของครอบครัวซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องสืบสวนการตายของพ่อของเขา เรื่องนี้เป็นของ Dark Horse ในชื่อ The Umbrella Academy มีทั้งหมด 3 เล่มและกำลังเขียนเล่มที่ 4 อยู่ ไม่รู้ว่าซีรี่ส์จะใช้เล่มไหนและถึงไหน แต่ที่น่าสนใจแน่ๆคือการ์ตูนจะออกแนวดาร์คๆและจิตตกหน่อยๆ ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน


Final Space (TBS)

ปกติแล้วผมไม่พูดถึงซีรี่ส์ผู้ใหญ่เท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะไปในทิศทางเดียวคือเน้นตลกล้อเลียเสียดสีบลา บลา บลา แต่สำหรับ Final Space นั้นแน่นอนมันยังตลกอยู่ แต่จากตัวอย่างแล้วมันดูเครียด ดูซีเรียส ดูจิตตก และอาจจะเรียกอารมณ์แบบที่ BoJack Horseman ทำได้ก็ได้นะ


Craig of the Creek (Cartoon Network)

เดือนนี้ Craig of the Creek ปล่อย Pilot ออกมาให้ชมแล้วและทุกคนก็ชื่นชอบกันมาก เรื่องนี้เป็นผลงานอดีตทีม Steven Universe กับการผจญภัยของ Craig กับผองเพื่อนที่เล่นสนุกกันในป่า ก็ให้อารมณ์ Harvey Beaks ผสมจินตนาการแบบเด็กๆที่ไม่เลว


Big City Green (Disney XD)

ผมชอบ Harvey Beaks ครับ ดังนั้นถ้าทีมงานเรื่องนี้กำลังทำซีรี่ส์ใหม่ งั้นมันก็น่าสนใจดีนะ เป็นเรื่องราวของครอบครัวชนบทย้ายมาอยู่ในเมืองดูแล้วน่าจะได้กลิ่นอายคนบ้านนอกในเมืองใหญ่และอาจจะมีเรื่องครอบครัวอบอุ่นใจก็เป็นได้


ภาพยนตร์: Isle of Dogs

ถึงแม้ผมจะไม่ได้ชอบ Fantastic Mr. Fox เพราะความงงของมัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า Isle of Dogs น่าสนใจเป็นอย่างมาก เป็นเรื่องของญี่ปุ่นที่มีการไล่หมาไปอยู่ในเกาะแห่งหนึ่งเพราะโรคระบาด วันหนึ่งมีเด็กชายเดินทางไปที่เกาะนั่นเพื่อตามหาหมาของเขา ด้วยเทคนิค Stop motion ที่หลายคนชอบ และความอาร์ทกับความงงของเรื่องนี้น่าจะถูกใจหลายๆคน ก็ติดตามชมให้ได้ละกัน


ส่งท้าย

ปีนี้ฝั่ง Netflix ดูเด่นเป็นพิเศษเพราะอัดเรื่องที่น่าสนใจหลายเรื่องเลยและมีการประการล่วงหน้าหลายเรื่อง (ปีที่แล้ว Disney เยอะกว่า ขณะที่ Netflix ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจจริงๆ) น่าเสียดายที่ฝั่งภาพยนตร์นั้นไม่ได้มีอะไรน่าสนใจเท่าปีที่แล้ว เพราะว่า Gigantic ที่จะเป็นเจ้าหญิงของปีหน้าของ Disney ก็โดนพักการผลิตไปซะงั้น Watership Down ของ Netflix คงออกไม่ทันปีนี้ แต่ที่ผมไม่ลงเพราะว่ามันไม่มีข้อมูลอะไร ภาพนิ่งๆซักภาพก็ไม่มีดังนั้นยังไม่ลงละกัน ดังนั้นเราก็มาดูกันว่าเรื่องพวกนี้จะสนุกแค่ไหนกัน

No comments:

Post a Comment