First Impression: Hanazuki: Full of Treasures - ดอกไม้ดวงจันทร์ถือกำเนิด!



เคยรู้มั้ยว่าอะไรคือจุดที่ทำให้ Friendship is Magic ประสบความสำเร็จ หนึ่งในปัจจัยของมันคือมันไม่ได้อยู่ในความคาดหวังของคนทั่วไป ทำให้เมื่อคุณภาพมันดี คนจะติดใจและชื่นชมมันมากๆเพราะว่ามันเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย

ดังนั้นไม่แปลกที่ Hasbro จะนำไอเดียนี้กลับมาใช้อีกครั้งด้วยการ์ตูนตอนละ 10 นาที ดูฟรีบน YouTube และจะฉายลงช่องต่างๆ ที่ไม่มีข่าวหรือข้อมูลอะไรเลย จนกระทั่งเปิดตัวมาโครมเดียวด้วยจำนวน 9 ตอน ร่วมด้วยอดีตทีมงาน FiM อย่าง Dave Polsky

มารู้จักกับ Hanazuki: Full of Treasures กันครับ ดูฟรีได้ที่นี่ https://www.youtube.com/playlist?list=PLNXV9Mb7egjH4rkmE4UjDy37XaRhCPpqB

Hanazuki ไม่ได้พูดเนื้อเรื่องออกมาตรงๆเท่าไหร่นักแต่เหมือนจะให้ปะติดปะต่อกันเอง เนื้อเรื่องจะเริ่มจากดวงจันทร์ที่ถูกความมืดกลืนกิน โดยดวงจันทร์จะมี Moonflower เป็นคนคอยปกป้อง จน Moonflower คนใหม่ Hanazuki กำเนิดขึ้นมา ซึ่งเธอต้องแก้ปัญหาบนดวงจันทร์พร้อมกับเพื่อนๆอย่าง Hemka กระต่ายหลากสี, ยูนิคอร์นขี้เกียจ ฯลฯ และปกป้องดวงจันทร์ไปด้วย


Hanazuki นั้นเป็นการ์ตูนของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่ง Hasbro ซื้อลิขสิทธิ์มาเพื่อผลิตของเล่นและการ์ตูน (คล้ายๆกรณีของ Blythe ที่ตอนนี้ถูกรวมกับ Littlest Pet Shop แล้ว) โดยกลุ่มเป้าหมายคือเด็กเล็ก และปล่อยฟรีมา 9 ตอนและจะปล่อยทุกจันทร์เต็มดวงครั้งละ 9 ตอน (ซึ่งพ้องกับเนื้อหาที่เกิดในดวงจันทร์)

วินาทีแรกที่ผมเห็นเรื่องนี้ต้องพูดเหมือนกับทุกคนเลยมันน่ารักสุดๆ งานภาพ 2D ลื่นไหลสีสันจัดจ้าน แอนิเมชั่นอะไรก็ดีไปหมด อันนี้ต้องยกความดีให้กับ Titmouse ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายผลิตงาน 2D ชั้นนำ รวมทั้งการออกแบบตัวละครที่เรียบง่าย แต่น่ารักและมีเสน่ห์ จึงไม่แปลกที่ตอนนี้เรื่องนี้กำลังเริ่มได้รับความนิยม

เนื้อหาหลักๆของแต่ละตอนจะเป็นการแก้ปัญหาบนดวงจันทร์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเกี่ยวกับตัวละครบ้าๆบอๆเพี้ยนๆบนดวงจันทร์ เช่น ต้นไม้ไก่ (ที่ออกไข่ได้) หรือต้นไม้กระจกที่สะท้อนความคิดได้ และ Hanazuki จะต้องแก้ไขปัญหาซึ่งจะเกี่ยวพันกับอารมณ์ของเธอ ซึ่งจะเปลี่ยนสีของเธอ และทำให้ Treasure (ไอเท็มที่เธอได้รับจาก Little Dreamer) ทำให้กลายเป็นต้นไม้เพื่อปกป้องดวงจันทร์ของเธอ


แน่นอนว่าถึงแม้เนื้อาหาประจำตอนจะเป็นแนวตลกขบขัน แต่ว่าเนื้อหาหลักๆมันกลับมีพล็อตเรื่องแฝงอยู่ โดยเฉพาะตัวละคร Kiazuki ซึ่งดูก็รู้คือเป็น Moon Flower ที่ล้มเหลวในการปกป้องดวงจันทร์ นอกจากนั้นเนื้อหายังมีความไม่ชัดเจนหลายเรื่อง เช่น ความมืดคืออะไร? มาจากไหน? จะหยุดมันได้ยังไง Moon Flower มีกี่คน? แล้วเป็นยังไงกันบ้าง? ฯลฯ ซึ่งดูก็รู้คือ Hasbro ต้องการให้เรื่องนี้ได้รับความนิยมทั้งจากเด็กและและเด็กโต (และเผลอๆก็ผู้ใหญ่ด้วย) จึงได้สอดแทรกปริศนาพวกนี้เอาไว้ด้วย

Hanazuki เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากๆ เพราะมันไม่มีข่าวเลย รู้ตัวอีกที Hasbro ก็จัดมาแล้ว 9 ตอน (จริงๆมีคนเห็นบ้างแล้วล่ะ แต่ไม่มีใครสนใจดี) และแถมออกมาดีเกินคาดด้วย ก็มารอจันทร์เพ็ญครั้งหน้าสำหรับอีก 9 ตอนละกันนะ

อ้อ แล้วมันจะมีลงช่องทีวีทั่วไปด้วย มีลุ้นพากย์ไทยอยู่นะ


No comments:

Post a Comment