[Review] Friendship is Magic - Season 6 Episode 4: On Your Marks



ตอนแรกของ CMC ประจำซีซันนี้ และตอนแรกของ CMC แบบ Cutie Mark ครบทีม!

ในซีซันที่ผ่านมานั้นตอนของ CMC จัดว่าทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Bloom & Gloom และ Appleloosa's Most Wanted ที่มีแนวคิดใหม่ๆมานำเสนออย่างน่าสนใจ ดังนั้นแล้วสำหรับซีซัน 6 นี้เราก็คงจะได้เจออะไรที่น่าสนใจมากขึ้นถูกมั้ย?

ตอนนี้เริ่มต้นที่เหล่า CMC มารวมตัวเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้ Cutie Mark มาและนั่นทำให้เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาคือแล้วพวกเขาจะทำอะไรดี? เพราะในเมื่อได้ Cutie Mark แล้วก็แปลว่าไม่ต้องไปลองกิจกรรมใหม่ๆเพื่อหา Cutie Mark อีกต่อไป และเมื่อลองออกตามหาม้าที่มีปัญหา Cutie Mark ก็ไม่ได้หาง่ายขนาดนั้น ดังนั้นทั้งหมดจึงตัดสินใจแยกออกไปทำกิจกรรมที่ตัวเองสนใจ

ตอนนี้เป็นอีกครั้งที่เล่นประเด็นกับปัญหาของ Applebloom คือการขาดเพื่อนไม่ได้ ซึ่งถึงแม้ผมจะเบื่อที่ Applebloom ได้เป็นตัวเอกของตอน "อีกแล้ว" จริงๆอยู่ที่บทแบบนี้เหมาะกับ Applebloom ที่สุด เพราะ Applebloom เป็นตัวละครคิดมากมาตั้งแต่ตอนแรกจึงเหมาะสมกับบทแบบนี้ แต่ผมอยากเห็นตัวละครอื่นๆบ้างน่ะ


บทของตอนนี้เขียนได้ดีเลย ช่วงแรกของเรื่องจะเป็น 3 คนช่วยกันหาทางแก้ปัญหาของ CMC พอช่วงกลางเข้าสู่เนื้อหาหลักที่ Applebloom ออกหากิจกรรมจนนำไปสู่ใจความสำคัญของตอนนี้ นั่นคือม้าที่อยากเต้นรำที่ชื่อ Tender Taps ที่กลัวการเต้นรำต่อหน้าคนหมู่มาก และนำไปสู่ช่วงสุดท้ายกับการแก้ปัญหาสไตล์ CMC ที่ทำให้เนื้อเรื่องได้บทสรุปสำหรับอนาคตว่าทิศทางของ CMC แบบใหม่จะเป็นอย่างไร

ตอนนี้ยังคงประสบปัญหาเดิมเหมือนกับตอนที่ผ่านมา (ซึ่งเป็นมาสามสี่ตอนแล้วผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับที่ Josh มาคุมเนื้อเรื่องในซีซันนี้ล่ะมั้งนะ) นั่นคือกว่าประเด็นหลักจะมาก็มาช่วงท้าย ซึ่งการเขียนบทแบบนี้ มันจะทำให้ช่วงต้นรู้สึกเหมือนยืด (ประมาณว่าไม่ยอมเข้าประเด็นซะที มัวแต่มีไอ้นั่นไอ้นี่อยู่นี่แหละ) แต่ยังดีที่รูปแบบตอนแบบนี้มันเหมาะสมดี เพราะช่วงต้นไว้แสดงภาพปัญหาของ CMC ช่วงกลางเป็นปัญหาของ Applebloom และช่วงท้ายจึงแสดงให้เห็นประเด็นหลักของตอนและแก้ปัญหากัน แถมช่วงต้นก็ถือว่าสนุกกับการออกหาปัญหาและช่วย Bulk Biceps ซึ่งถือว่าดีกว่าตอนที่แล้วมาก


On You Marks ยังคงเป็นตอนของ CMC ที่ทำออกมาดีเช่นเคย เพลงก็ดี เนื้อหาก็ดี ก็ถือว่าแก้ตัวจากตอนที่แล้วๆได้ดี



สรุป

+ เนื้อหาดี
+ เพลงดี
+ มีเรื่องให้คิด

- Applebloom เป็นตัวเอกอีกแล้ว
- ปัญหาประเด็นหลักมาช้าอีกแล้วทำให้รู้สึกเหมือนตอนต้นๆมันยืด

คะแนน: 8/10

No comments:

Post a Comment