[Review] Friendship is Magic - Season 6 Episode 3: The Gift of the Maud Pie



หลังจากตอนสองตอนแรกที่ค่อนข้างน่าผิดหวังพอสมควร ก็หวังว่าตอนนี้ที่เป็นตอนสนุกสนานเฮฮาแบบนี้น่าจะสามารถแก้ตัวได้ดีนะ แถมตอนนี้จัดตัวละครโปรดของแฟนๆหลายๆคน ทั้ง Pinkie Pie, Rarity และ Maud Pie

ตอนนี้เริ่มต้นที่ Pinkie กับ Rarity มาที่ Manehattan พร้อมๆกัน โดย Pinkie มาเพื่อพบกัน Maud และเที่ยวเล่นกับพี่น้อง Pie ส่วน Rarity มาหาโลเกชั่นสำหรับเปิดร้านใหม่ของเธอ แต่ทว่า Pinkie กลับขอให้ Rarity ช่วยอยู่กับเธอด้วยเพราะเธอต้องการหาของขวัญที่จะเซอร์ไพรส์ Maud เลยต้องการให้ Rarity ช่วยอยู่กับ Maud เพื่อปกปิดเรื่องของขวัญชิ้นนี้

ถ้าว่ากันตามตรงแล้ว ตอนนี้ถือว่าทำได้มาสนุกใช้ได้ครับ เนื้อหาหลักๆก็จะเป็นการเที่ยวไปที่ต่างๆแล้วเล่นมุข ซึ่งก็มีทั้งมุขทำอะไรโอเวอร์ๆของ Pinkie มุขหน้าตายของ Maud สิ่งที่ต้องชมคือมุขตลกส่วนใหญ๋โอเค โดยเฉพาะมุขจาก Maud ที่ผมว่าทำออกมาไม่เลว ยิ่งมุขหน้าตายในตอนท้าย อันนี้ถือว่าดีเลย


น่าเสียดายที่ตอนนี้ประสบปัญหาคือมันค่อนข้างจับฉ่ายพอสมควร โดยเฉพาะช่วงแรกที่จริงอยู่ว่ามุขอะไรมันก็โอเค แต่มัวแต่เล่นมุขเป็นหลักจนเหมือนไม่ยอมเข้าประเด็นซะทีนึง กว่าประเด็นจะมาก็ไปซะกลางเรื่อง มันทำให้รู้สึก...อืม ยืดน่ะ ใช่ หลายๆฉากผมรู้สึกว่ามันยืดไม่ยอมจบซะทีนึง อย่างฉากตอนที่ Pinkie เอาปืนใหญ่ไปแลก แทนที่จะรีบให้พูดออกมาว่าเอาปืนใหญ่ไปแล้ว แต่กลับเล่นมุข พูด พูด พูด ไม่ยอมดำเนินเรื่องต่อซะทีนึง มันจะยืดไปไหนเนี่ย

นอกจากนั้นผมรู้สึกจริงๆเลยว่าในตอนนี้ Rarity เป็นส่วนเกิน ถ้าสมมุติตัดฉากที่พา Maud ไปร้านเพชร ผมก็แทบไม่เห็นความจำเป็นในตอนนี้เลยว่าจะต้องใช้ Rarity ผมรู้ว่าทีมงานต้องการเขียนเนื้อหาให้ว่า Rarity เปิดร้านสาขาใหม่แล้วสำหรับตอนต่อๆไปในอนาคต แต่ก็น่าจะให้ Rarity มีความสำคัญกับตอนให้มากกว่านี้หน่อยนะ


และถึงแม้มุขตลกจะดี ผมรู้สึกได้เลยว่าบางมุขมันยัดเยียด อย่างฉากที่มี Twicane หรือ Smartypants โผล่มาหรือแม้แต่มุขที่ Rarity เลียนแบบ Pinkie (Rarity ไม่ใช่คนแบบนี้) ฉากที่ Rarity พยายามให้ Maud ชอบของให้ได้ ซึ่งผมก็ยังงงๆว่าจะทำไปทำไม ก็รู้กันนี่ว่า Maud เขาเป็นคนยังไง แต่โอเค บางคนอาจจะชอบ ผมไม่นับเป็นช้อเสียละกัน

โดยรวมแล้ว ตอน The Gift of the Maud Pie ถือว่าเป็นตอนที่ใช้ได้ อย่างน้อยผมว่าตอนมันยังมีมุ่งเน้นไปที่บทตลกอะไรพวกนี้ซึ่งตอนแรกยังขาดไป แต่ว่าดีมั้ย? คือผมว่ายังสู้บางตอนในซีซัน 5 ไม่ได้น่ะ แต่ถือว่าปรับปรุงขึ้นมาหน่อย ก็ว่ากันไป



สรุป

+ มุขตลกดีเป็นส่วนใหญ่
+ ตอนจบดี

- ช่วงต้นจับฉ่าย
- ยืด
- Rarity ไม่ค่อยมีความสำคัญกับตอนเท่าไหร่

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment