First Impression: Be Cool, Scooby-Doo การกลับมาของ Scooby ที่ทุกคนยี้ตั้งแต่แรกเห็น



ผมเชื่อว่าคนที่ติดตาม Scooby-Doo มาหลายภาคแบบผมคงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Scooby-Doo Mystery Incorporated เป็นภาคที่ดีที่สุดภาคหนึ่งเลย ดังนั้นผมเชื่อว่าทุกคนจะผิดหวังเมื่อได้ยินว่าภาคต่อไปของ Scooby-Doo จะเป็นการ์ตูนตลก และคงผิดหวังอีกเท่าตัวนึงเมื่อเห็นภาพแรกออกมาว่าลายเส้นของมันเหมือนพวก American Dad, Family Guy ไม่มีผิดเลย

Be Cool ยังคงเป็น Scooby-Doo เหมือนเดิม เนื้อเรื่องเกี่ยวกับห้าสหายดันไปเจอเข้ากับผีปลอมๆที่ออกหลอกหลอนผู้คน ก็เลยต้องช่วยกันสืบสวนเพื่อหาความจริง สำหรับตอนแรกเป็นเหตุการณ์ที่ Velma อยากจะเข้าเรียนมหาลัยที่เข้าเรียนยากมาก แต่กลับมีผีออกมาไล่นักเรียนไป

สิ่งแรกที่ผมเห็นคือเรื่องนี้ถูกออกแบบให้เป็นการ์ตูนตลกแนวติ๊งต๊อง ก็เลยจะมีมุขติ๊งต๊องอยู่เยอะเลย ตัวละครอย่าง Daphne เลยกลายเป็นตัวละครที่รับททำหน้าที่ติ๊งต๊องในเรื่องแทน อย่างเช่นตอนแรกก็จะเอาแต่เล่นหุ่นมือ


แต่ทว่ามุขตลกพวกนี้....ผมสารภาพเลยว่าผมฮาพอสมควรเลย อย่างตอนที่ Fred บอกว่าพวก Scooby กับ Shaggy ต้องไปที่หอคอยที่ผีอยู่ ทั้งสองก็ถามย้ำสองสามรอบถึงขั้นมีโมเดล มีแผนภาพอธิบายเพื่อถามย้ำว่าต้องไปจริงๆเหรอ มุขพวกนี้ผมว่าฮามากพอสมควรเลย

แต่ที่ทำให้ผมทึ่งที่สุดคือการไขปริศนาที่เป็นใจความสำคัญของเรื่องนี้กลับทำออกมาได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการอธิบายภาพเหตุการณ์ หรือการไขปริศนาที่ใช้หลักฐานจริงๆในการหาตัวคนร้ายมากกว่าแค่ถอดหน้ากากแล้วก็จบไป พวกฉากไล่หนีประกอบเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้ก็ยังมีอยู่และยังติ๊งต๊องและตลกไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว


และที่ผมประทับใจมากๆในตอนแรกคือมีดราม่าระหว่างตัวละครด้วยกันด้วย ซึ่งถึงจะไม่ใช่ดราม่าที่ล้ำลึกอะไรนัก แต่ผมนับว่าแปลกใจที่ได้เห็นในการ์ตูนสไตล์นี้

สรุปแล้วตอนแรกของ Be Cool Scooby-Doo ทำออกมาได้ค่อนข้างสนุกเลยล่ะ ผมว่าเรื่องนี้อนาคตน่าจะไกลพอสมควรเลยถ้าสามารถรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ได้


No comments:

Post a Comment