[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 7: Make New Friend But Keep Discord



หลังจากตอนจบของซีซัน 4 Discord ได้แสดงตนแล้วว่าเป็นเพื่อนกับเหล่าตัวเอก ในที่สุดก็ถึงเวลาทีเขาจะได้มีบทบาทแรกในฐานะ "เพื่อน" แล้ว (ตอนก่อนๆแค่มาป่วน)

เนื้อเรื่องในตอนนี้เล่าถึงงาน Grand Galloping Gala (ซึ่งเคยจัดมาหนึ่งครั้งในซีซัน 1) โดยในครั้งนี้บัตรเชิญจะสามารถไปได้ 2 คน (จากเดิมไปได้แค่คนเดียว) เมื่อ Discord พบว่า Fluttershy จะพาเพื่อนใหม่ไปกับบัตรเชิญของตัวเอง ทำให้ Discord รู้สึกหวงขึ้นมา และเมื่อ Discord ได้บัตรมาเองบ้าง ก็เลยเอา Smooze สัตว์ประหลาดเมือกไปร่วมงานและก่อให้เกิดเรื่องวุ่นวายตามมา


อย่างแรกที่ต้องยอมรับเลยคือ มุข ตอนนี้มุขจัดเต็มมากๆ ตั้งแต่มุขกล่อง Metal Gear เสื้อของ Discord ที่ล้อนักเล่นตลกเดี่ยวไมโครโฟน หรือแม้แต่ลูกของพระเอกใน The Shining เรียกได้ว่าถ้าใครชอบมุขประเภทล้อเลียนละก็ถูกใจมากๆแน่นอน


ทางด้าน Discord ซึ่งเป็นตัวเอกของตอนนี้ก็มีอารมณ์หึงหวง Fluttershy อยู่ ดังนั้นความป่วนในตอนนี้จะเป็นการป่วนเพื่อดึงความสนใจ ไม่ใช่ป่วนเพื่อความสนุกของตัวเองแบบตอนแรกๆ แต่ในขณะเดียวกันการดำเนินเรื่องค่อนข้างมั่วซั่วดีไม่น้อย Smooze เป็นตัวเรียกมุขให้ Discord ไปตบทำให้ซีนหลายๆซีนตลกดี (เช่น Rarity ถูกดูดเสื้อผาไป) แต่ในขณะเดียวกันอารมณ์หวงของ Discord ดูไปแล้วเป็นสไตล์ที่เรียกว่า "คิดได้แต่แรกก็จบแล้ว" ซึ่งผมไม่ชอบตอนแบบนี้ มันเหมือนทำให้ตัวละครโง่โดยไม่มีเหตุผลเลย


สรุปแล้วสำหรับตอนที่ 7 เป็นตอนสำหรับคนชอบมุขตลกและ reference จัดเต็มได้ไม่มีเบื่อเลย



สรุป

+ มุขตลกเพียบ
+ reference เพียบ


- เป็นตอนประเภท "คิดได้แต่แรกก็จบแล้ว"

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment