[Review] Friendship is Magic - Season 5 Episode 8: The Lost Treasure of Griffonstone



ในที่สุดก็เข้าสู่ตอนหลักในซีซันนี้เสียที โดยในซีซัน 4 เรียกว่าตอนกุญแจ ดังนั้นในซีซัน 5 ก็ขอเรียกว่าตอนแผนที่ละกัน

ในตอนนี้ Pinkie และ Rainbow ได้รับคำสั่งจากแผนที่ให้ไปแก้ปัญหาที่ Griffonstone เมืองหลวงของพวกกริฟฟินซึ่งมีเรื่องเล่าว่ามีเทวรูปที่สร้างอำนาจให้ให้ แต่เมื่อทั้งสองไปถึงพบว่าเทวรูปหายไป และเมืองก็อยู่ในสภาพเละเทะและกริฟฟินทุกตัวก็ขี้งกกันสุดๆ Rainbow เชื่อว่าต้องแก้ปัญหาด้วยการตามหาเทวรูปที่หายไป


ทว่าการพบกับ Gilda ที่นั่นทำให้ Pinkie ได้พบว่าคนที่เมืองนี้น่าสงสารมากๆ ไม่ว่าจะเป็นไม่ให้ร้องเพลง ไม่มีร้านทำขนม และของขึ้นชื่ออย่าง Griffon scone ก็แข็งเป็นหิน และนั่นทำให้ Pinkie ได้พบคำตอบอีกคำตอบหนึ่ง


แน่นอนว่าตอนแบบนี้ผมเชื่อว่าเราเห็น cliche ลอยมาไกลๆแล้วว่าเทวรูปไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา (แต่ใจจริงผมอยากให้เทวรูปเป็นวิธีแก้ปัญหา) ดังนั้นเนื้อเรื่องในตอนนี้ก็จะสลับเป็นสองฝั่งไปมาระหว่าง Pinkie กับ Rainbow ในแง่ของมุขตลกนั้นลดน้อยลงเพราะไม่มีช่วงให้เล่นมุข แต่การได้เห็นนิสัยของพวกกริฟฟิน, อดีตของ Gilda และความพยายามของทั้งสอง ทำให้เราได้เข้าใจว่าทำไมบทสรุปถึงต้องเป็นมิตรภาพมากกว่าเทวรูป


ในตอนนี้เสียดายที่ให้ฟีลผจญภัยน้อยไปหน่อยนึง แต่พวกภาพย้อนอดีตอะไรค่อนข้างเท่และสวยมาก ผมเสียดายที่ Arimaspi ตายไปแล้ว อยากให้โผล่มาเป็นผู้ร้ายของตอนนี้น่าจะสนุก ก็ถือว่าไม่ใช่ตอนที่แย่ แต่ก็ดูได้เพลินๆดี



สรุป

+ ดูได้เพลินๆดี
+ เนื้อหาสนุก
+ ภาพย้อนอดีตของกริฟฟินเท่ดี


- ไม่มีฟีลผจญภัย (แล้วดันตั้งชื่อตอนว่า "สมบัติที่สาบสูญ")
- นำมาว่ามีผู้ร้ายแต่ดันไม่มี

คะแนน: 7/10

No comments:

Post a Comment