[Review] Friendship is Magic - Season 6 Episode 13: Stranger Than Fan Fiction



อย่างที่รู้กันคือในฐานะที่ Friendship is Magic เป็นการ์ตูนที่ชอบพูดถึงประเด็นต่างๆมากมาย และหนึ่งในประเด็นที่บางครั้งพูดถึงคือการเอาประเด็นของตัวเองมาใส่ในการ์ตูน อย่างใน Read it and Weep เอาเรื่องของกลุ่มแฟน Brony มาใส่ในเรื่อง ดังนั้นแล้วจึงไม่แปลกที่ตอนที่เกี่ยวข้องอย่าง Stranger Than Fan Fiction จะยังเอาประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้ง

ตอนนี้เริ่มขึ้นที่ Rainbow Dash ไปงาน Daring Do และได้เจอกับแฟนพันธุ์แท้อีกคนอย่าง Quibble Pants แต่ด้วยความเห็นที่ไม่ตรงกันทำให้ทั้งสองทะเลาะกัน และนำไปสู่การถูก Caballeron จับตัวไปเพราะต้องการตามหาสมบัติ

ถ้ามองรวมๆ ประเด็นของตอนนี้ค่อนข้างสนใจดี กล่าวคือไม่ว่าจะเป็น fandom ไหนๆก็มักจะมีเด็นของ เก่า vs ใหม่ อยู่เสมอ ตอน Stranger than Fan Fiction นี้เหมือนเป็นการนำเรื่องพวกนี้มาใส่ในเรื่องโดยมี Rainbow Dash เป็นตัวแทนของกลุ่มแฟนที่ชื่นชมมาตลอดเวลาอย่างไม่มีเงื่อนไข และ Quibble Pants ก็เป็นตัวแทนของกลุ่มแฟนที่มองผลงานอย่างมีเหตุผลและอาจจะทำให้ไม่ชอบความความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง


แต่ทว่าตอนนี้มันกลับ...น่าเบื่อน่ะ ขนาดผมเขียนรีวิวผมยังไม่รู้จะเขียนอะไรเลย (รีวิวนี้ถึงออกช้ามากไง เพราะแค่นี้แหละ) เพราะเนื้อหามันไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่เลย จริงอยู่ว่าที่มุขล้อเลียน convention ทำได้ดีเลยล่ะ แต่โดยรวมแล้วตอนมันน่าเบื่ออยู่ดี เพราะอย่าง Quibble Pants ที่เป็นตัวชงมุขว่าไม่เชื่อว่าที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงนั้น มันก็โอเคนะ แต่ยังไม่ถึงขั้นตลกอะไรเท่าไหร่ เพราะพวกนี้มันเดาง่ายมากๆว่ามันจะต้องมีมุข "ไม่เชื่อว่ามีสัตว์ประหลาดอยู่ข้างหลัง แต่จริงๆแล้วมันมี" อย่างที่ผมเคยบอกไว้แล้วว่าไม่ควรใช้มุขพื้นๆแบบนี้ มันไม่ขำ

ยังดีที่เนื้อหาผจญภัยสไตล์ Daring Do ยังมีอยู่และทำได้สนุกระดับหนึ่ง แต่ก็แค่นั้นแหละ ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่ ไม่เหมือนตอน Daring Don't ที่มีบู๊นิดๆ แต่อันนี้ค่อนไปทางหนีเป็นหลักเลยทำให้ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ นอกจากนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องชมคือหน้าตาตัวละครประจำตอนนี้แหละ ผมว่าฮามาก และก็ Patton Oswalt คนพากย์ Quibble Pants พากย์ดีมาก แต่ก็แค่นั้นแหละ ผมไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว

หน้าฮาๆแบบนี้เป็นจุดเด่นหลักของตอนนี้เลยก็ว่าได้

สรุปแล้ว Stranger Than Fan Fiction เป็นตอนที่โอเคนะ แต่ผมกลับมองว่ามันน่าเบื่อหน่อยๆ มุขบางส่วนขำดี แต่บางครั้งถึงมุขขำถ้าเนื้อหาไม่สนุกมันก็ช่วยไม่ได้นะ



สรุป

+ คอนเซ็ปท์เลือกได้น่าสนใจดี
+ แอนิเมชั่นหน้าตัวละครฮาดี
+ ฉากล้อพวก Convention ฮาดี
+ ฉากล่าสมบัติสไตล์ Daring Do ยังสนุกอยู่
+ คนพากย์ Quibble Pants พากย์ดีมาก

- มุขพื้นๆมากไปจนไม่ขำเท่าไหร่
- ออกน่าเบื่อหน่อยๆ

คะแนน: 6/10

No comments:

Post a Comment