การ์ตูนซีรี่ส์และภาพยนตร์น่าสนใจปี 2017!!



สวัสดีปีใหม่ทุกท่าน และเช่นเคยเมื่อต้นปีที่แล้วผมได้ลงบทความเกี่ยวกับการ์ตูนซีรี่ส์และภาพยนตร์ที่น่าสนใจของปี 2016 เอาไว้ ซึ่งก็มีทั้งที่ดี (Zootopia, The Lion Guards, Kubo) ทั้งที่ไม่ดี (The Powerpuff Girls, Ratchet & Clank) และที่เลื่อนไม่ทันในปีนี้ (Samurai Jack, The Magic School Bus 360) นอกจากนั้นในระหว่างปีผมก็ได้พบกับการ์ตูนใหม่ๆที่ไม่ได้ประกาศตั้งแต่ต้นปี เช่น The Loud House, Mighty Magiswords, Milo's Murphy Law, Storks

ดังนั้นสำหรับบทความของปี 2017 ก็เช่นกัน ผมจะลงเฉพาะที่ "น่าสนใจ" หรือมีจุดเด่นแปลกตากว่าเรื่องอื่นๆ แค่น่ารักมันยังไม่ใช่นะ


Big Hero 6: The Series (Disney XD)

Big Hero 6 เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจตรงที่เป็นครั้งแรกที่ Disney เลือกเอาคอมมิคซูเปอร์ฮีโร่มาทำเป็นการ์ตูนสไตล์ตัวเอง ดังนั้นฉบับทีวีซีรี่ส์ซึ่งจะได้นักพากย์เดิมมาพากย์เสียงให้ (เปลี่ยนสองคน) และได้คนเขียนบท Kim Possible มาร่วมงาน ยิ่งเมื่อภาพเผยออกมาเป็น 2D ที่ดูดีมากๆก็น่าลุ้นน่าติดตามจริงๆว่าจะเป็นยังไง


Tangled: The Series (Disney Channel)

Tangled เป็นเจ้าหญิง 3D ของ Disney คนแรกและเป็นผู้วางรากฐานของเจ้าหญิงยุคใหม่ให้กับเจ้าหญิงคนต่อๆไปของ Disney (คือกล้าลุย กล้าออกผจญภัย ไม่ห่วงสวย) สำหรับฉบับซีรี่ส์เปลี่ยนภาพเป็น 2D ที่น่าสนใจดีไม่น้อย (นึกว่าจะทำ 3D แบบต้นฉบับ) และหยิบเอาเนื้อเรื่องก่อนวันแต่งงานของ Rapunzel และ Eugene เมื่อ Rapunzel ผมยาวอีกครั้งหนึ่งแน่นอนว่าน่าจะนำไปสู่การผจญภัยของทั้งสองแน่นอน ที่น่าสนใจคือ Tangled ฉายเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่ฉบับซีรี่ส์เพิ่งจะมาแสดงว่าไม่แน่ เราอาจจะได้มี Frozen the Series กับ Moana the Series ก็ได้นะ


Mech Mice (ยังไม่มีข้อมูล)

มีใครู้สึกมั้ยว่า ในมวลหมู่ตัวละครสัตว์ที่มักจะเอามาเป็นตัวเอกมากที่สุดเนี่ย หนู มักจะถูกเลือกหลายต่อหลายครั้ง ถ้าถามผมนะ คงเพราะขนาดที่เล็กทำให้เกิดความขัดแย้งที่น่าสนใจ ดังนั้นไม่แปลกอะไรที่ผู้สร้าง Club Penguin เกมแนว social ที่ฝรั่งฮิตกันในหมู่เด็ก ผันตัวมาทำเกมวางแผนการรบชื่อ Mech Mice และจะทำการ์ตูนด้วย โดยเป็นเกมวางแผนการรบสำหรับ ios ส่วนการ์ตูนนั้นจริงๆยังไม่มีข้อมูลอะไรมากและการ์ตูนจะเป็นแบบไหน ที่รู้คือเป็น 3D แต่ถามจริง หนูขับหุ่นยนต์ มันคือหนูขับหุ่นยนต์นะ แค่คิดก็น่าสนใจแล้วล่ะ


DuckTales (Disney XD)

DuckTales เป็นหนึ่งในการ์ตูนเก่าระดับตำนาน และการกลับมาครั้งนี้สร้างความกังวลเหมือนกับ Justice League Action เพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เด็กๆที่เปลี่ยนไป แต่การมาของภาพตัวอย่างภาพแรกและการเปิดตัวนักพากย์ที่ผ่านผลงานการแสดงมาเยอะ รวมทั้ง Disney เองไม่ค่อยมีชื่อเสียในการรีบู๊ทการ์ตูนตัวเองเท่าไหร่ ก็ทำให้พอใจชื้นได้ในระดับหนึ่งว่ามันอาจจะดีก็ได้


Welcome to the Wayne (Nickelodeon)

ตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องนี้เท่าไหร่หรอก แต่พอฟังเรื่องย่อแล้วก็น่าสนใจดี เป็นเรื่องของเพื่อนซี้สองคน (และน้องสาวคนนึง) ที่เป็นสายลับ คอยปฏิบัติภารกิจอยู่ในโรงแรม ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะบ้าๆบอๆและเพี้ยนๆแน่นอน แต่น่าสนใจที่งานภาพที่ไม่ใช่ CalArts แต่ดูลื่นไหลและมีเสน่ห์ดี หลายคนบอกว่าอาจจะได้แนวๆ Code Name Kids Next Door อะไรพวกนี้ก็ได้ ก็น่าติดตามดูเหมือนกัน


ภาพยนตร์ - The Breadwinner

ตอนที่ผมรีวิว Song of the Sea นั้น สิ่งหนึ่งที่ผมเชิดชูอย่างมากคืองานภาพ ดังนั้นเมื่อได้ข่าวว่า Cartoon Saloon ค่ายที่ทำหนังเรื่องนั้นได้ผลงานเรื่องใหม่อย่าง Breadwinner (อย่าสับสนกับการ์ตูนตลกในช่อง Nickelodeon) ซึ่งสร้างจากนิยายเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงในอัฟกานิสถานที่ต้องปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อช่วยเหลือครอบครัวหลังจากพ่อโดนจับไป แน่นอนว่าจะต้องเกี่ยวกับสงครามและความข้นแค้นอย่างแน่นอน ก็น่าสนใจดีว่าจะเป็นยังไง และจะได้เข้าในบ้านเราหรือไม่ อันนี้ต้องติดตามกัน


ภาพยนตร์ - Smurfs: The Lost Village (Sony)

ผมพูดตรงๆคือผมไม่ใช่แฟนของการ์ตูน Smurf เท่าไหร่ และภาพยนตร์ที่ผ่านก็ห่วยแตกเพราะมีข่าวว่าจริงๆจะทำเป็นการ์ตูนแต่เห็น Chipmunks ก็เลยอยากทำเป็นแนวผสมอย่างนั้นบ้าง แต่ในเมื่อมันกลับเป็นแอนิเมชั่นอย่างที่มันควรจะเป็น นั่นก็ถือเป็นข่าวดีว่าเราอาจจะได้ภาพยนตร์ Smurf จริงๆที่เราสมควรจะได้ตั้งแต่แรกก็ได้ ที่น่าสนใจคือเป็นเนื้อเรื่องขยายของเรื่องว่า ในเรื่องมี Smurf หญิงอยู่คนเดียว พล็อตเรื่องเลยเป็นการออกตามหาหมู่บ้านลี้ลับที่อาจจะมี Smurf หญิงอีกคนก็ได้ ก็ถือว่านาสนใจดี


Honorable Mentions

เนื่องจากบางเรื่องเกือบจะน่าสนใจแล้วแต่ยังไม่น่าสนใจ เลยขอยกยอดมารวมๆละกัน
1. Mysticons (Nickelodeon) ผมพูดตรงๆเลยนะว่าสำหรับผู้ชาย Mysticons ตอนแรกน่าสนใจมากๆ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ Nelvana (ค่ายแคนาดา) รวมมือกับ topps ผู้ผลิตของเล่นเพื่อจะทำเป็นการ์ดเกมขายคู่กันด้วย โดยจะเป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กผู้ชายที่ชอบเล่น LARP (เกม RPG แบบแต่งตัวแล้วแสดงกัน) แล้วได้พลังวิเศษมาต่อสู้กับศัตรูที่เป็นปีศาจจริงๆ แต่ไปๆมาๆ Nickelodeon เห็นว่าถ้าขายเด็กผู้หญิงจะไปรุ่งกว่า เลยเปลี่ยนเนื้อหาเป็นตัวละครผู้หญิงในโลกไซไฟและโลกแฟนตาซีแทน แน่นอนว่าสำหรับผู้หญิงคงจะสนใจขึ้น (ใน tumblr มีคนพูดเลยว่า อ้าว ตัวเอกเป็นหญิงเหรอ เอาด้วยสิ)
2. Battle of the Planet เรื่องนี้อิงจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องกัทช่าแมน ซึ่งมีค่าย Corvus ซึ่งเป็นค่ายแคนาดาได้ลิขสิทธิ์มา Voltron เป็นข้อพิสูจน์ว่าฝรั่งเอกสามารถรีบู๊ทการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นสไตล์ตัวเองได้ ก็น่าลุ้นเหมือนกันว่า Battle of the Planet จะทำได้มั้ย แต่สำหรับผมแล้ว ผมไม่เชื่อมือค่ายนี้น่ะ พูดจริงๆ
3. ภาพยนตร์ - Coco (Disney/Pixar) เมื่อปีที่แล้วผมไม่ได้พูดถึง Finding Dory เพราะผมว่ามันยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่สำหรับ Coco นี่น่าสใจไม่เลวเลยกับเรื่องราวของดนตรีกับเม็กซิโก เสียอย่างนึงคือเรื่อง "วันแห่งความตาย" นี่มันซ้ำซากไปหน่อยนะ หลายเรื่องเล่นกันแล้ว กลัวไม่มีอะไรน่าสนใจน่ะ
4. Marvel Spider-Man (Disney XD) ผมเคยพูดไปว่าผมไม่ค่อยชอบภาค Ultimate และดีใจที่มันจบได้ซะที แต่การ์ตูนใหม่ก็ Spider-Man เหรอ? มีจุดที่น่าสนใจคือมี Miles และ Spider-Gwen มาร่วมทีมด้วย (ซึ่งแน่นอนว่ามาเพราะความนิยมของคอมมิคและเพราะเปิดตัวสองคนนี้ใน Ultimate ไป) ถึงจะน่าสนใจแต่ meh พูดจริงๆว่า Marvel ทำการ์ตูนไม่สนุกเท่าไหร่


ส่งท้าย

ยอมรับเลยว่าปีนี้มีที่น่าสนใจน้อยจริงๆ (ถ้าไม่นับว่าน่าสนนะ มันมีอีกเพียบเลย อย่าง Disney Junior จะมีอย่างน้อยๆ 3 เรื่องแน่ะ) ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจอย่างนึงว่าการ์ตูนบางเรื่องจะเผยข้อมูลมาเมื่อใกล้ๆฉายเท่านั้น จึงไม่แปลกที่บทความต้นปีจะไม่ค่อยมีข้อมูล ยังไงก็ตามการ์ตูนส่วนใหญ่ต้องไปลุ้นเมื่อฉายจริงอีกทีว่าจะดีไม่ดียังไง

No comments:

Post a Comment