[จัดอันดับ] 6 อย่างที่ควรมีในซีซัน 6 ของ FiM



ในฐานะที่อีก 6 ตอนจะเข้าสู่ตอนจบของซีซัน 5 และซีซันต่อไปจะเป็นซีซัน 6 ในฐานะที่ผมติดตามและเขียนรีวิวซีซัน 5 มาเรื่อยๆ ผมได้เห็นสิ่งที่ไม่ดีและสิ่งที่ดีมากมายในซีซันนี้ ดังนั้นแล้วผมจึงอยากเขียนบทความเกี่ยวกับ 6 เรื่องที่ซีซัน 6 ควรมีและไม่ควรมี โดยอิงจากซีซันที่ผ่านมา

สำหรับวันนี้ ผมจะเริ่มจาก "ควรมี" ก่อนดีกว่า เพราะเรื่องดีๆเราควรจะบอกกันก่อน เนอะ?

หมายเหตุ: สปอยล์ซีซัน 5 เล็กน้อย


1. ตัวร้ายอย่าง Starlight

ในอดีตที่ผ่านมาในยุคของ Lauren นั้น ผู้ร้ายถึงแม้จะดูน่าเกรงขามอย่างไรก็ตาม พวกมันก็ไม่น่ากลัวแม้แต่น้อย แต่ผู้ร้ายคนใหม่ในซีซัน 5 อย่าง Starlight Glimmer เป็นตัวละครผู้ร้ายที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทที่ไม่ได้จบแค่ตอนเดียวแล้วหายไป (แต่จะมาอีกใน 2 ตอนสุดท้าย) รวมถึงการที่ผู้ร้ายเป็นแค่ม้าธรรมดาเหมือนกับพวกตัวเอก และไม่ได้มีแผนการณ์เดิมๆอย่างยึดครองดินแดนอะไรแบบนั้น ดังนั้นแล้วมันทำให้เกิดความน่าสนใจอย่างมากจากตัวละครตัวนี้ว่าจะสู้กับพวกตัวเอกที่มีพลังมหาศาลได้อย่างไร ดังนั้นแล้วหวังว่าซีซัน 6 เราจะได้เห็นผู้ร้ายที่มีความน่าสนใจเช่น Starlight นะ


2. ตัวละครอื่นๆประสบความสำเร็จ/ได้ทำตามความฝัน

ในซีซัน 5 มีตัวละครถึง 3 ตัวที่ประสบความสำเร็จอย่างชัดเจน Rarity ได้เปิดร้านที่ Canterlot ส่วน Rainbow Dash ก็ได้บินกับ Wonderbolts และเหล่า Cutie Mark Crusaders ได้ Cutie Mark ซึ่งเท่ากับพวกเขาทำตามเป้าหมายของตนเองได้สำเร็จแล้ว แต่ตัวละครอื่นๆล่ะ? เราหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาประสบความสำเร็จและได้ทำตามความฝันของตัวเองนะ ถึงแม้จะไม่เคยบอกมาก็เถอะ


3. ดำเนินเนื้อหาต่อจากซีซันที่ผ่านมา

Cadance กับ Shining Armor มีลูก, ครอบครัว Apple และ Pie มาพบกัน, Gilda กลับมาอีกครั้ง การให้ตัวละครและเหตุการณ์จากตอนเก่าๆหวนกลับมาอีกครั้งเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ มันเหมือนกับเวลาที่เราได้ติดตามพวกเขามันไม่ได้สูญหายไปไหน ดังนั้นแล้วผมหวังว่าเราจะได้เห็นเนื้อหาพวกนี้อีกนะ อย่างน้อยๆผมก็อยากเห็นลูก Cadance กับ Shining Armor


4. มุมมองที่ไม่เคยคิดมาก่อน

Twilight ไม่ยอมไปงานวันเกิด Moon Dancer ทำให้เธอเป็นคนเก็บตัว, น้องสาวไม่ชื่นชม Big Mac เพราะ Applejack ได้รับหน้าที่ไปปกป้องโลก ผมว่าไอเดียพวกนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะมันทำให้เราฉุกคิดว่าการทำสิ่งที่เราคิดว่าดีอาจจะส่งผลเสียต่อคนที่อยู่ข้างหลังได้ ดังนั้นแล้วผมอยากเห็นตอนแบบนี้ในอนาคตเพิ่น (แต่ไม่ใช่เอามาโต้งๆ แต่มีพลิกอะไรหน่อยนะ ขอร้องล่ะ)


5. ครอบครัว

ผมรู้ว่าเวลาเป็นตอนเกี่ยวกับครอบครัวทีไร ทีมงานจะเขียนออกมาได้ค่อนข้างดี ในซีซัน 5 นี้เราก็ได้เห็นหน้าครอบครัว Pie ไปแล้ว แม่ Diamond Tiara ก็โผล่มา Fluttershy ยืนยันแล้วว่าจะมีน้อง (คงโผล่มาสักตอนนี่แหละ) ดังนั้นหวังว่าเราจะได้เห็นครอบครัวของตัวละครอื่นๆบ้าง ไม่ว่าจะพวกตัวเอกหรือพวกตัวรองอย่าง Scootaloo อะไรพวกเนี้ย


6. ขยายโลกออกไปหน่อย

ใน Equestria ยังมีดินแดนอีกมากที่ปรากฏมาในหนังสือหรือว่ารูปภาพ แต่ดินแดนเหล่านั้นไม่เคยถูกกล่าวถึงเลย Tirek มาจากไหน Chrysalis หายไปไหน ดินแดนที่เลยออกไปมีอะไรบ้าง ฯลฯ ถึงแม้ว่าซีซัน 5 นี้เราได้เห็นดินแดนอื่นๆนอกจากปกติ เมืองไร้ชื่อ, Yakyakistan (เห็นแต่ทางเข้า) Griffonstone, ฟาร์มหินครอบครัว Pie ในปัจจุบัน เราได้กลับไปเห็น Appleloosa และ Manehattan แค่เราอยากเห็นดินแดนที่อยู่เลยออกไปแหละหวังว่าทีมงานจะให้เราได้เห็นพวกนี้


มีใครอยากเห็นอะไรนอกเหนือจากที่ผมเขียนไว้บ้างมั้ย? คอมเมนท์บอกกันได้ และครั้งหน้ามาพบกับ 6 อย่างที่ไม่ควรทำมีซีซัน 6

- LimeSherbet

No comments:

Post a Comment